Có nên làm công việc nhân viên kinh doanh FPT hay không?

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Chắc hẳn nếu bạn là dân công nghệ hay thậm chí không liên quan đến công nghệ cũng đều đã từng nghe đến cái tên FPT. Độ nổi tiếng và phủ sóng của FPT trên toàn quốc là điều không ai có thể phủ nhận. Do vậy, nhiều bạn trẻ rất mong muốn có được cơ hội làm việc trong một tập đoàn công nghệ lớn để học hỏi kinh nghiệm nhưng lại băn khoăn công việc của một nhân viên kinh doanh FPT là gì? Và yêu cầu kinh nghiệm đối với công việc này thế nào? Vậy hãy cùng tìm hiểu với mình về nhân viên kinh doanh FPT ngay dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhân viên kinh doanh FPT làm công việc gì?

Nhân viên kinh doanh là những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán các mặt hàng, sản phẩm và dịch vụ. Nói theo một cách khác thì nhân viên kinh doanh chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với sản xuất dịch vụ và hàng hóa. Ngoài ra, họ cũng tư vấn, giải đáp các thắc mắc thông tin sản phẩm với người tiêu dùng và cuối cùng là làm hợp đồng cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Áp vào nhân viên kinh doanh FPT thì họ cũng làm các công việc như vậy nhưng khác ở chỗ mặt hàng bán ra sẽ là các sản phẩm hoặc dịch vụ công nghệ của FPT đang cung cấp. Vì FPT là tập đoàn đa nghề, có rất nhiều các cơ sở trên toàn quốc nên đội ngũ kinh doanh sẽ được chia thành những bộ phận khác nhau và làm tại những khu vực khác nhau.

Nhân viên kinh doanh FPT làm công việc gì?
Nhân viên kinh doanh FPT làm công việc gì?

Đối với những nhân viên kinh doanh FPT Telecom là người sẽ trực tiếp tìm kiếm khách hàng, tư vấn sản phẩm và làm hợp đồng đăng ký dịch vụ truyền hình và internet của FPT cho khách hàng có nhu cầu sử dụng. Gần như là FPT đăng tuyển nhân viên kinh doanh quanh năm để đảm bảo đáp ứng đủ cho quy mô tăng trưởng.

Ngoài ra còn có nhân viên kinh doanh FPT Shop làm các công việc bán hàng tại chuỗi các cửa hàng của FPT Shop. Tại đây, nhân viên sẽ bán các sản phẩm điện thoại di động, máy tính và các phụ kiện khuyến mãi có tại shop. Bên cạnh việc bán hàng tại cửa hàng thì thi thoảng sẽ có những “roadshow” tại các tuyến phố quanh cửa hàng để quảng bá thương hiệu. Nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh chỉ cần phát tờ tơi tại các các địa điểm xung quanh cửa hàng với mục đích đẩy mạnh tiêu thụ cho cửa hàng.

2. Yêu cầu đối với nhân viên kinh doanh FPT

Về trình độ bằng cấp thì người có bằng đại học, cao đẳng hay trung cấp đều có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh FPT nếu cảm thấy mình có đủ năng lực đảm nhiệm công việc này. Ngoài ra, nếu bạn không có kinh nghiệm cũng không cần lo lắng vì FPT là một tập đoàn lớn nên bạn sẽ được đạo tạo về công việc từ đầu.

Yêu cầu đối với nhân viên kinh doanh FPT
Yêu cầu đối với nhân viên kinh doanh FPT

Ưu tiên đối với những bạn có khả năng giao tiếp tốt, đàm phán với đối tác, khách hàng và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của bên mình. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với một nhân viên kinh doanh FPT. Bởi để biết được nhu cầu của khách hàng cho đến công đoạn thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm là cả một quá trình mà nhân viên chăm sóc khách hàng phải kiên nhẫn để chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất. Bên cạnh đó phải có tinh thần làm việc nhóm, học hỏi và có động lực, ý chí vươn lên trong công việc.

3. Kinh nghiệm phỏng vấn đối với vị trí nhân viên kinh doanh FPT

Đối với công việc nào cũng vậy bạn cần phải thể hiện được mình là một người cầu thị, có thái độ tích cực và mong muốn được trúng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh. Sẽ không có một nhà tuyển dụng nào muốn tuyển một nhân viên có thái độ thờ ơ và đến chỉ muốn tìm hiểu công việc này thế nào. Do vậy, trước khi cuộc phỏng vấn diễn ra, bạn hãy tìm hiểu trước ở nhà mô tả cũng những yêu cầu của công việc đó thể nào và mức độ khao khát muốn được vào làm vị trí này.

Kinh nghiệm phỏng vấn đối với vị trí nhân viên kinh doanh FPT
Kinh nghiệm phỏng vấn đối với vị trí nhân viên kinh doanh FPT

Đây được coi là đánh giá thái độ trong công việc và bạn có thể nắm chắc được 50% thành công nếu bạn chuẩn bị tốt được theo những gì mình nêu trên. Đừng nên nói mong muốn của mình một cách quá “giả tạo”, bởi những người làm tuyển dụng lâu năm họ sẽ có con mắt nhìn người nên bạn tuyệt đối không thể vượt qua được kinh nghiệm chọn người của họ.

Tiếp theo, bạn nên xác định được cho mình những mục tiêu rõ ràng để có thể phấn đấu đạt được kết quả cao trong công việc. Chẳng hạn bạn đi vào một mê cung mà bị lạc hướng thì mãi sẽ không thể tìm được lối ra và cứ mãi luẩn quẩn trong đó.

Xác định mục tiêu rõ ràng
Xác định mục tiêu rõ ràng

Trong kinh doanh cũng vậy, bạn phải đề ra mục tiêu phương hướng cho mình và đi theo mục tiêu đó xuyên suốt trong quá trình làm việc. Dù cho có khó khăn đến mấy đi nữa thì bạn cũng sẽ không bỏ cuộc. Điều đó thể hiện rất rõ trong mục tiêu làm việc, nhà tuyển dụng sẽ dựa vào đó để xem bạn có muốn các định làm lâu dài đối với công việc nhân viên kinh doanh FPT hay không.

Một lời khuyên cho các bạn là đừng nên bịa đặt ra bất cứ mục tiêu nào không có thật để đi phỏng vấn vì trong trường hợp bạn có đậu qua vòng phỏng vấn thì cũng khó có thể vượt qua được áp lực công việc vì đó không phải mục tiêu thực sự của bạn.

4. Có nên làm công việc nhân viên kinh doanh FPT hay không?

Để trả lời câu hỏi này không quá khó, những mỗi người lại có một nhu cầu, tính cách khách nhau. Do vậy các bạn mới là người có thể trả lời chính xác nhất câu hỏi này. Mình sẽ cung cấp một số thông tin để các bạn có thể đưa ra quyết định cuối cùng xem có thực sự muốn nộp CV phỏng vấn vị trí nhân viên kinh doanh FPT hay không nhé!

Có nên làm công việc nhân viên kinh doanh FPT hay không?
Có nên làm công việc nhân viên kinh doanh FPT hay không?

4.1. Lương cứng của nhân viên kinh doanh FPT

Lương cứng của nhân viên kinh doanh sẽ phụ thuộc vào doanh số bán hàng trong tháng của các bạn. Điều này cũng đồng nghĩa rằng nếu bạn có khả năng làm tốt thì lương cứng sẽ sao và ngược lại nếu làm kém thì lương cứng sẽ thấp. Chắn chắn không có chủ doanh nghiệp nào trả lương cho người làm không tốt bằng với người làm tốt cả bởi điều đó sẽ gây ra mâu thuẫn nội bộ trong doanh nghiệp và giảm động lực phấn đấu của nhân viên.

Lương cứng của nhân viên kinh doanh FPT
Lương cứng của nhân viên kinh doanh FPT

Theo như khảo sát của mình về lương và thu nhập của một nhân viên kinh doanh FPT như sau:

Thu nhập trong một năm = Lương cứng hàng tháng + thưởng tết dương lịch + thưởng tết âm lịch + thưởng lì xì đầu năm + thưởng nghỉ mát + thưởng sinh nhật công ty.

Lương nhân viên kinh doanh FPT trong tháng = Lương cơ bản + hoa hồng + % doanh thu + lương chăm sóc khách hàng.

Ước tính lương của nhân viên kinh doanh làm việc trên một năm sẽ trong khoảng từ 10 – 28 triệu phụ thuộc vào năng lực của từng người.

4.2. Nhân viên kinh doanh FPT có phải đạt doanh số không?

Những bạn đang suy nghĩ đến câu hỏi này chắc hẳn đang làm những công việc văn phòng, khu công nghiệp, nhà nước hay làm tự do bên ngoài. Vì nếu đã là người làm kinh doanh thì chắc chắn sẽ hiệu được là kinh doanh bắt buộc phải có yêu cầu doanh số. Hạn mức doanh số là bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào từng công ty và sản phẩm. Do vậy, nhân viên kinh doanh FPT cũng sẽ có bị áp doanh số vì nó sẽ chính là tiền lương của mỗi nhân viên.

Nhân viên kinh doanh FPT có phải đạt doanh số không?
Nhân viên kinh doanh FPT có phải đạt doanh số không?

Các bạn nhân viên doanh FPT bán được càng nhiều sản phẩm thì mức hoa hồng và lương cứng sẽ càng được nâng cao và ngược lại. Khi đã trở thành những nhân viên kinh doanh giỏi thì bạn có thể hướng đến những vị trí quản lý cấp cao và đặt mức lương hấp dẫn hơn.

4.3. Môi trường làm việc FPT chuyên nghiệp

FPT là một tập đoàn lớn và để vững mạnh được như bây giờ chắc chắn cần có đội ngũ nhân viên tốt. Vì vậy mà khi bạn làm trong môi trường này có thể trải nghiệm được văn hóa STCo khác biệt cũng như có các đội ngũ điều hành giỏi, quy trình quản lý con người, quy trình bán hàng và làm việc của công ty.

Bên cạnh đó, bạn có khả năng phát triển bản thân và được đào tạo một cách bài bản kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng thuyết trình,… Có nhiều cơ hội thăng tiến do công ty ngày càng ở rộng các hoạt động (các vị trí trưởng nhóm kinh doanh, phó phòng kinh doanh, giám đốc kinh doanh đang chờ đón những bạn nhân viên có năng lực).

Môi trường làm việc FPT chuyên nghiệp
Môi trường làm việc FPT chuyên nghiệp

Một điều đặc biệt nữa là bạn có thể làm tại địa phương nơi mình ở vì các cơ sở, chuỗi cửa hàng của FPT có mặt trên khắp tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Điều đó cũng giảm thiểu bớt lượng lao động đổ dồn về các thành phố lớn và môi trường cạnh tranh cao.

Mong rằng với những chia sẽ trên đây của mình đã giúp các bạn hiểu hơn về công việc của nhân viên kinh doanh FPT và đưa ra những sự lựa chọn phù hợp với bản thân mình. Chúc các bạn có thể sớm thành công trên con đường các bạn đã chọn!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2303 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT