Tác động của Scandal trong quảng cáo và cách xây dựng thương hiệu

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Trong thị trường kinh doanh thương mại có rất nhiều điều bí ẩn mà chúng ta chưa khám phá hết. Đặc biệt là trong vấn đề quảng cáo, quảng bá thương hiệu và hình ảnh. Sự cạnh tranh ngày càng lớn thì con người ngày càng dùng nhiều chiêu trò khác nhau. Đôi khi họ còn sử dụng Scandal trong quảng cáo, đây được cho là con dao hai lưỡi cần phải cẩn thận. Trong bài viết này bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tác động của Scandal trong quảng cáo nhé.

Mẫu CV marketing

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao nhiều người lại chọn Scandal để quảng cáo thương hiệu

Tại sao nhiều người lại chọn Scandal để quảng cáo thương hiệu
Tại sao nhiều người lại chọn Scandal để quảng cáo thương hiệu

Hiện nay với tốc độ và sự phát triển nhanh đến nỗi chóng mặt của xã hội khiến cho con người buộc phải theo đúng tiến độ đó. Nền kinh tế ngày càng phát triển đi lên, cạnh tranh lành mạnh, cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt hơn. Nếu như bạn không đủ mạnh, không đủ sức để bước tiếp, chắc chắn bạn sẽ bị bỏ lại và loại bỏ ngay. Một chiêu đặc biệt trong giới kinh doanh đó chính là quảng cáo, thu hút sự quan tâm của khách hàng hơn. Thế nhưng quảng cáo xuất hiện ngày càng nhiều hơn, khiến cho những phương thức quảng cáo truyền thống bị lỗi thời, bị loãng ra. Hiện nay, một hình thức quảng cáo mới đó chính là Scandal. Có nhiều người rất táo bạo khi sử dụng Scandal trong quảng cáo để thu hút mọi ánh nhìn hơn, sự chú ý và tập trung của nhiều người.

Sống trong một thế giới công nghệ hiện đại, chúng ta ai cũng đã nghe đến những vụ Scandal bê bối của giới showbiz. Đây cũng là cách mà các doanh nghiệp vận dụng vào chiến lược marketing hiệu quả của mình.

Scandal mang đến khá nhiều tích cực cho quảng cáo
Scandal mang đến khá nhiều tích cực cho quảng cáo

Khi một công ty du lịch muốn quảng cáo thương hiệu của mình đã tìm đến một công ty chuyên về marketing để có thể nhờ tư vấn và hỗ trợ. Công ty du lịch thì luôn nóng lòng muốn áp dụng những chiến lược marketing để có thể đánh bóng tên tuổi của mình. Khi chuyên gia hỏi đến công ty có muốn quảng cáo cụ thể dòng sản phẩm nào không? Thì ngay lập tức công ty trả lời không? Chỉ cần đánh bóng tên tuổi công ty mình là được. Lúc đó, phía chuyên gia chỉ mỉm cười một cái và nói “cách tốt nhất là tạo ra một Scandal”.

Điều này cho thấy Scandal cũng là một chiến lược marketing hiệu quả mà không chỉ các chuyên gia, các doanh nghiệp đều có thể sử dụng trong quảng cáo.

Khi thực hiện quảng cáo bằng Scandal, cũng chính là tạo ra những tai tiếng nhất định mà dư luận đang vô cùng quan tâm đến, thông qua Scandal này thì tên tuổi của doanh nghiệp đó đương nhiên sẽ được các phương tiện truyền thông nhắc đi nhắc lại với tần suất lớn trong một khoảng thời gian nhất định khi mà có những Scandal nổi bật hơn xuất hiện. Điều này không những làm cho doanh nghiệp có thể giảm bớt phần nào chi phí quảng cáo mà vô hình chung nó còn in đậm vào tâm chí của con người.

Hơn nữa, chí tò mò và nhu cầu mong muốn tìm hiểu, khám phá của con người là vô cùng lớn. Họ luôn muốn khám phá và tìm hiểu những vấn đề mới mẻ, đặc biệt là những vụ Scandal nóng, hót. Chính vì thế mà khi tạo ra một Scandal thì có thể đánh bóng tên tuổi một cách dễ dàng hơn.

Chính vì lý do này khiến cho Scandal trở thành một chiến lược marketing hiệu quả trong kinh doanh thương mại của những thương hiệu, ông trùm lớn.

Xem thêm: Việc làm tiếp thị quảng cáo

2. Những tác động của Scandal trong quảng cáo

Nhiều người nói rằng khi vướng vào Scandal thì chắc chắn cơ hội thăng tiến và công việc không còn xuân sẻ nữa. Điều này có đúng hay không?

Không chỉ đơn giản mà lại có khá nhiều doanh nghiệp áp dụng Scandal trong quảng cáo đến như vậy. Chắc chắn nó phải có những hiệu quả nhất định đối với chiến lược quảng cáo hình ảnh của họ. Thế nhưng Scandal lại chính là con dao hai lưỡi trong quảng cáo thương hiệu, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về những tác động của nó trong quảng cáo nhé.

2.1. Tác động tích cực của Scandal trong quảng cáo

Tác động tích cực của Scandal trong quảng cáo
Tác động tích cực của Scandal trong quảng cáo

Chắc chắn Scandal phải đem lại những tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp thì họ mới có những bước đi táo bạo đến như vậy.

- Đầu tiên có thể kể đến tác động của Scandal trong quảng cáo đó chính là gia tăng, thúc đẩy sự quan tâm của nhiều người hơn. Khi mà những hình thức quảng cáo truyền thống đã đi vào lỗi thời, bị loãng dần so với xu thế thì hình thức quảng cáo này lại đem lại nhiều tín hiệu tích cực hơn cho doanh nghiệp. Nó giúp thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người hơn, số lượng người quan tâm đến cũng tăng đột biến hơn.

- Tiếp theo, Scandal đã tác động đến quảng cáo đó chính là giúp cho doanh nghiệp đó không phải tốn quá nhiều giấy mực, chất xám, tiền bạc cho một quảng cáo. Khi có Scandal, được nhiều người quan tâm thì chắc chắn nhiều bên dư luận cũng sẽ phát quan tâm và viết đến. Nghiễm nhiên thương hiệu của bạn sẽ được nhắc trên tất cả các trang truyền thông, trang mạng xã hội mà không cần phải mua hay bỏ tiền ra thuê họ viết.

Scandal giúp cho thương hiệu của bạn cạnh tranh tốt hơn
Scandal giúp cho thương hiệu của bạn cạnh tranh tốt hơn

- Thứ ba chính là giúp cho thương hiệu của bạn cạnh tranh tốt hơn với những thương hiệu khác. Khi nhắc đến doanh nghiệp của bạn chắc hẳn nhiều người sẽ biết đến. Họ bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm của chính bạn và bắt đầu có xu hướng mua, sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn hơn. Lợi nhuận của một doanh nghiệp chỉ được tính khi mà khách hàng tiêu thụ sản phẩm của họ, thúc đẩy doanh số tăng lên. Chứ không phải là sự quan tâm của khách hàng. Muốn có lợi nhuận thì buộc doanh nghiệp cần phải có những chính sách quan tâm khách hàng nhiều hơn, đẩy mạnh thương hiệu và thúc đẩy mua hàng.

Đó chính là một vài tác động tích cực mà Scandal tác động đến quảng cáo, với những tác động này thì bản thân doanh nghiệp phải là người nắm rõ nhất để có một chiến lược hiệu quả và lâu dài hơn.

2.2. Tác động tiêu cực của Scandal trong quảng cáo

Tác động tiêu cực của Scandal trong quảng cáo
Tác động tiêu cực của Scandal trong quảng cáo

Cái gì cũng sẽ có hai mặt của nó, và Scandal trong quảng cáo cũng vậy. Đôi khi mặt tiêu cực của Scandal đối với quảng cáo thương hiệu còn nhiều hơn là tác động tích cực. Bởi lẽ chỉ cần có những cử chỉ, những tình huống xử lý thu dọn hậu trường không đúng thôi là khiến cho doanh nghiệp đó mất toàn bộ khách hàng. Đôi khi còn bị khách hàng tẩy chay một cách kịch liệt.

Nhiều khi chính những Scandal đó chưa đúng lại khiến cho hình ảnh của doanh nghiệp bị xấu đi, tận dụng cơ hội đó thì nhiều doanh nghiệp khác cũng có những mánh khóe để tẩy chay doanh nghiệp bạn. Sản lượng giảm, doanh thu giảm dẫn đến bên bờ vực phá sản.

Tác động tiêu cực của Scandal với quảng cáo là rất lớn. Đó chính là mặt trái của chiến lược marketing mạo hiểm này. Là một doanh nghiệp thì bạn cần phải có cái nhìn đúng đắn, biết xử lý và kiểm soát Scandal đó sao cho nó chỉ trong giới hạn cho phép.

Xem thêm: Điểm mặt các hình thức quảng cáo trên Zalo cho doanh nghiệp!

3. Học cách các thương hiệu lớn xử lý Scandal

3.1. Trong mọi tình huống đều phải xử lý nhanh

Trong mọi tình huống đều phải xử lý nhanh
Trong mọi tình huống đều phải xử lý nhanh

Bạn đã từng nghe câu “trâu chậm uống nước đục”? đặc biệt đối với Scandal thì lại càng cần phải nhanh chân xử lý những hệ quả của nó. Mặc dù đó là một chiến lược marketing hiệu quả, thế nhưng chỉ cần sau một đêm thì Scandal đó của bạn tạo ra đã trở thành một vấn đề lớn mà không thể cứu chữa nổi. Nó sẽ đem lại hệ lụy vô cùng lớn đối với doanh nghiệp nếu như không xử lý kịp thời. Trong mọi trường hợp thì doanh nghiệp luôn luôn phải là người cầm đằng chuôi để xử lý mọi việc chu đáo hơn.

Tất nhiên trong mọi trường hợp thì bạn vẫn có quyền im lặng, thế nhưng người dân thì họ lại không có đủ kiên nhẫn để chờ lâu đến như vậy, đặc biệt là đối với những khách hàng lớn.

3.2. Không ngần ngại tương tác với khách hàng

Không ngần ngại tương tác với khách hàng
Không ngần ngại tương tác với khách hàng

Trong những tình huống như vậy thì bạn có thể học theo các thương hiệu lớn đó chính là không ngại tương tác với khách hàng nhiều hơn. Đối mặt trực diện lại là cách tốt nhất giúp bạn có thể xử lý vấn đề một cách nhanh chóng hơn đó. Đặc biệt là đối với khách hàng, bạn nên làm như vậy để họ không có cảm giác bạn đang trốn tránh một vấn đề gì đó. Điều này sẽ khiến cho khách hàng không mất niềm tin vào doanh nghiệp của bạn.

Đó chính là những cách mà các thương hiệu lớn đang làm khi phải đối mặt với những Scandal. Đây là những cách mà bạn có thể học hỏi để tránh những tác động xấu của Scandal trong quảng cáo.

Xem thêm: Viral Marketing là gì? Tạo lập chiến dịch Viral Marketing?

4. Cẩn thận khi “chơi” con dao hai lưỡi Scandal

Cẩn thận khi “chơi” con dao hai lưỡi Scandal
Cẩn thận khi “chơi” con dao hai lưỡi Scandal

Mặc dù Scandal trong quảng cáo, xây dựng thương hiệu có đem lại những tác động tích cực, thế nhưng trên thực tế thì đây lại là con dao hai lưỡi khiến cho nhiều doanh nghiệp trở tay không kịp. Một khi đã quyết định sử dụng Scandal trong quảng cáo và xây dựng hình ảnh thương hiệu thì cần phải xác định rõ mục tiêu mình cần là gì và liệu rằng bạn có thể kiểm soát được những Scandal đó hay không? Một bước đi đầy triển vọng nhưng lại rất nhiều nguy hiểm trong đó, buộc các doanh nghiệp cần phải cẩn thận.

Trên thực tế thì có rất nhiều cách để xây dựng thương hiệu, quảng cáo hiệu quả. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều cách khác nhau mà không nhất thiết phải sử dụng đến Scandal, bởi chính nó có thể hủy hoại hình ảnh doanh nghiệp mà bạn đã mất công xây dựng lên bấy lâu nay.

Tìm việc làm

Như vậy với những nội dung trong bài viết trên, chúng ta đã tìm hiểu xong về những tác động của Scandal trong quảng cáo. Nếu như bạn là một ông lớn, hay chỉ là những người mới bắt đầu bước chân vào thị trường cạnh tranh thương mại, hãy lựa chọn cho mình con đường và bài học đúng đắn. Hy vọng rằng với những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích đối với chính bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1763 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT