Tất tần tật thông tin về Viện Công nghệ Môi trường bạn cần biết

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Khi nói đến một địa chỉ nghiên cứu công nghệ ứng dụng trong lĩnh vực môi trường hiện nay các bạn không thể bỏ qua được Viện Công nghệ Môi trường. Cùng tìm hiểu tổng hợp các thông tin cần thiết về Viện Công nghệ Môi trường qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây ngay nhé!

CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát đôi nét về Viện Công nghệ Môi trường

Viện Công nghệ Môi trường có tên đầy đủ trong tiếng Anh là Institute of Environmental Technology, thường được viết tắt thành IET trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Viện Công nghệ Môi trường được thành lập từ năm 2002, có địa chỉ trụ sở chính tại số 18 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Vấn đề về môi trường luôn được quan tâm và chú ý, đặc biệt trong những năm gần thì môi trường ngày càng được quan tâm và nhắc đến nhiều hơn. Viện công nghệ Môi trường ra đời với chức năng trong việc nghiên cứu cơ bản và tiến hành phát triển về công nghệ, dịch vụ khoa học công nghệ, cũng như đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có trình độ và chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ môi trường hiện nay và các lĩnh vực khác có liên quan theo quy định của pháp luật ban hành.

Khái quát đôi nét về Viện Công nghệ Môi trường
Khái quát đôi nét về Viện Công nghệ Môi trường

Từ năm 2003 đến này, Viện Công nghệ Môi trường luôn đạt tập thể lao động xuất sắc của Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Năm 2011, Viện Công nghệ Môi trường đạt giải thưởng môi trường được trao tặng bởi Bộ Tài nguyên Môi trường. Năm 2017, Viện Công nghệ Môi trường được trao huân chương lao động hạng nhì do Nhà nước trao tặng và các giải thưởng khác tại các kỳ TECHMART.

Qua đó các bạn có thể thấy được tầm quan trọng của Viện Công nghệ Môi trường là rất lớn trong xã hội hiện nay. Bên cạnh những chức năng như đã nói ở trên, chắc chắn các bạn đang rất tò mò về nhiệm vụ của Viện Công nghệ Môi trường hiện nay như thế nào đúng không? Để biết câu trả lời, cùng đọc thông tin chia sẻ trong phần tiếp theo nhé!

Xem thêm: Việc làm Nhân viên tư vấn môi trường

2. Viện Công nghệ Môi trường có nhiệm vụ như thế nào?

Viện Công nghệ Môi trường được thành lập và đi vào hoạt động với rất nhiều các nhiệm vụ khác nhau cần thực hiện. Cùng tìm hiểu cụ thể như sau:

Viện Công nghệ Môi trường có nhiệm vụ như thế nào?
Viện Công nghệ Môi trường có nhiệm vụ như thế nào?

Thứ nhất, thực hiện nghiên cứu cơ bản và các nghiên cứu ứng dụng đối với lĩnh vực khoa học và công nghệ môi trường, đặc biệt tại Việt Nam hiện nay.

Thứ hai, tiến hành triển khai, đưa vào ứng dụng và thực hiện chuyên giao các kết quả nghiên cứu, các quy trình công nghệ liên quan đến môi trường vào thực tế để phục vụ cho công tác bảo vệ môi trường sống và phát triển môi trường bền vững hiện nay.

Thứ ba, triển khai về các dịch vụ khoa học, công nghệ trong lĩnh vực dự báo, phân tích, đánh giá, xử lý, cải thiện, tiến hành quy hoạch về môi trường và các lĩnh vực trong khoa học khác có liên quan đến môi trường.

Thứ tư, nhiệm vụ quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực khoa học và công nghệ môi trường, cũng như các lĩnh vực khoa học khác hiện nay có liên quan.

Thứ năm, Viện Công nghệ Môi trường còn có nhiệm vụ với việc thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực công nghệ môi trường, đồng thời hợp tác với các lĩnh vực khoa học khác có liên quan.

Thứ sáu, hơn thế nữa Viện Công nghệ Môi trường thực hiện nhiệm vụ quản lý về bộ máy, tổ chức; sử dụng và quản lý cán bộ, viên chức, công chức, nhân sự của đơn vị theo quy định của Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam và quy định của Nhà nước ban hành.

Nhiệm vụ của Viện Công nghệ Môi trường rất nhiều
Nhiệm vụ của Viện Công nghệ Môi trường rất nhiều

Thứ bảy, có nhiệm vụ trong việc chủ động thực hiện quản lý về tài chính và tài sản của Viện Công nghệ Môi trường theo quy định của Nhà nước.

Thứ tám, thực hiện các nhiệm vụ khác được giao từ Chủ tịch Viện đưa xuống.

Trên đây là toàn bộ những nhiệm vụ của Viện Công nghệ Môi trường hiện nay cần thực hiện và đang thực hiện tốt những nhiệm vụ này của mình, đồng thời góp phần công sức không nhỏ trong việc đưa công nghệ ứng dụng trong lĩnh vực môi trường hiện nay.

Tuyển dụng: Việc làm Môi trường - Xử lý chất thải

3. Nguồn nhân lực của Viện Công nghệ Môi trường

Theo thống kế mới nhất, Viện Công nghệ Môi trường hiện này có 199 cán bộ, viên chức làm việc tại trường. Trong tổng số 199 cán bộ, viên chức có đến 48 cán bộ nằm trong chỉ tiêu biên chế do nhà nước giao; 98 cán bộ viên chức có trình độ từ bậc đại học, 61 thạc sĩ, 24 tiến sĩ, 6 phó giáo sư và 10 cán bộ có trình độ cao đẳng và công nhân kỹ thuật chuyên nghiệp.

Nguồn nhân lực của Viện Công nghệ Môi trường
Nguồn nhân lực của Viện Công nghệ Môi trường

Như vậy, các bạn có thể thấy được rằng, cơ cấu tổ chức nhân lực của Viện Công nghệ Môi trường khá ổn định, hoàn chỉnh với lực lượng cán bộ có trình độ cao áp đảo trong lĩnh vực môi trường hiện nay. Điều này mang đến chất lượng tốt và luôn đảm bảo hoàn thanh tốt nhất chức năng và nhiệm vụ của mình.

Không những vậy, trong những năm gần đầy, Viện Công nghệ Môi trường luôn quan tâm và tập trung trong việc đào tạo cán bộ có trình độ, chuyên môn cao cho đơn vị, cũng như nhằm mang đến đội ngũ nhân viên chất lượng phục vụ chung cho đất nước. Tiến hành đưa nhiều cán bộ trẻ ra nước ngoài học tập và nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ công việc được hiệu quả nhất.

4. Viện Công nghệ Môi trường và những hướng nghiên cứu trọng điểm

Trong lĩnh vực môi trường hiện nay, Viện Công nghệ Môi trường hướng nghiên cứu trọng điểm vào các vấn đề cụ thể như sau:

4.1. Quy hoạch môi trường

Viện Công nghệ Môi trường tiến hành điều tra, thực hiện nghiên cứu và có những đánh giá cụ thể để đưa ra dựa báo về chất lượng môi trường. Cụ thể như sau:

Quy hoạch môi trường
Quy hoạch môi trường

+ Thực hiện việc nghiên cứu các giải pháp công nghệ nhằm hạn chế tối đa những ảnh hưởng của chất thải hiện nay và cải thiện môi trường sống của con người.

+ Nghiên cứu để xây dựng các chiến lược, quy hoạch và kế hoạch trong công tác quản lý môi trường quản lý tổng hợp đối với lưu vực tại các bãi bờ, sông, và tiến hành hỗ trợ phát triển bền vững.

4.2. Công nghệ xử lý ô nhiễm

Viện Công nghệ Môi trường tiến hành nghiên cứu cơ sở khoa học và đưa vào phát triển các công nghệ tiên tiến cho xử lý ô nhiễm hiện nay như:

+ Xử lý ô nhiễm hóa chất, mùi trong không khí, vi sinh bằng những xúc tác quang hóa, vật liệu hấp phụ, dung dịch hoạt hóa điện hóa và các vật liệu xúc tác mới.

+ Xử lý với nguồn nước cung cấp cho sinh hoạt, cũng như nguồn nước thải trong sản xuất bằng các phương pháp Ozon hóa, phản ứng SBR, Fenton, AAO kết hợp, lọc sinh học cải tiến.

Công nghệ xử lý ô nhiễm
Công nghệ xử lý ô nhiễm

+ Xử lý đối với chất thải rắn y tế, chất thải độc hại bằng việc sử dụng các phương pháp thiêu đốt, cacbon hóa hoặc xử lý chất thải trong chăn nuôi bằng các phương pháp hệ vi sinh thích hợp.

4.3. Phân tích môi trường

Viện Công nghệ Môi trường tiến hành nghiên cứu để xây dựng các phương pháp phân tích mẫu môi trường, thực phẩm và sinh vật, cụ thể như sau:

+ Tiến hành nghiên cứu để đưa ra các phương pháp phân tích độc chất môi trường, phục vụ cho công tác đánh giá về các rủi ro, tác hại của môi trường tới con người và tới hệ sinh thái.

+ Thực hiện nghiên cứu để cải tiến và chế tạo các thiết bị sử dụng trong phân tích môi trường hiện nay.

4.4. Công nghệ sinh học môi trường

Viện Công nghệ Môi trường nghiên cứu đối với cấu trúc và chức năng của vi sinh vật, quản thể xã vi tải trong các hệ sinh thái, cụ thể như sau:

Công nghệ sinh học môi trường
Công nghệ sinh học môi trường

+ Tiến hành nghiên cứu sản xuất về các chế phẩm vi sinh vật, phục vụ xử lý đối với ô nhiễm môi trường.

+ Tiến hành nghiên cứu và phát triển công nghệ sinh học trong xử lý chất thải nước, chất thải rắn, chất thải khí hiện nay.

4.5. Công nghệ thân môi trường

Viện Công nghệ Môi trường trong hướng nghiên cứu trọng điểm về công nghệ thân môi trường hiện nay thực hiện việc nghiên cứu thiết kế, chế tạo ra các thiết bị hoặc các dây chuyền cho công tác xử lý nước, thiết bị sản xuất dung dịch khử trùng – khử mùi và các sản phẩm khác phục vụ trong sinh hoạt và sản xuất cho các sản phẩm khử trùng, cụ thể như sau:

+ Nghiên cứu về các công nghệ trong việc tái sử dụng chất thải.

Công nghệ thân môi trường
Công nghệ thân môi trường

+ Nghiên cứu, chế tạo và đưa ứng dụng của vật liệu mới và các vật liệu Nano trong hoạt động sản xuất, và đời sống con người để mang lại hiệu quả tốt nhất cho môi trường hiện nay.

Ứng tuyển ngay: Sự kiện ngày môi trường thế giới là ngày nào? Ý nghĩa của ngày môi trường.

5. Hướng tới tương lai của Viện Công nghệ Môi trường

Viện Công nghệ Môi trường không chỉ là phát triển cho hiện tại mà còn hướng đến phát triển cho tương lai. Cụ thể trong mục tiêu hướng đến tương lai của Viện Công nghệ Môi trường như sau:

Thứ nhất, thúc đẩy công tác nghiên cứu cơ bản và việc công bố đối với các công trình nghiên cứu khoa học về môi trường trên các tạp chí uy tín trong nước và cả các tạp chí khoa học uy tín trên thế giới hiện nay.

Thứ hai, mở rộng quan hệ với các đối tác trong và ngoài nước để tăng cường năng lực nghiên cứu cơ bản, nhanh chóng tiếp nhận các công nghệ hiện đại để chế tạo các sản phẩm công nghệ cao phục vụ cho phát triển bền vững môi trường.

Hướng tới tương lai của Viện Công nghệ Môi trường
Hướng tới tương lai của Viện Công nghệ Môi trường

Thứ ba, tổ chức xây dựng và tiến hành nghiên cứu về khoa học, nghiên cứu các ứng dụng để tiến hành triển khai dài hạn, triển khai diện rộng với quy mô lớn và trong đa ngành sản xuất hiện nay.

Thứ tư, tăng cường việc đào tạo với các cán bộ tại nước ngoài, củng cố trong công tác đào tạo đội ngũ tiến sĩ để xây dựng được một đội ngũ cán bộ chủ chốt tốt nhất cho viện và phát triển công tác sau này.

Thứ năm, tiến hành phát triển hơn nữa đối với việc quảng bá sản phẩm công nghệ của Viện Công nghệ Môi trường và đưa các sản phẩm công nghệ này xuất khẩu ra nước ngoài.

Thứ sáu, triển khai thực hiện việc áp dụng hiệu quả và có duy trì hệ thống quản lý về chất lượng đạt đúng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Xem thêm: [Update] Bản mô tả công việc kỹ sư môi trường mới nhất 2021

6. Viện Công nghệ Môi trường và cơ hội nghề nghiệp cho bạn

Viện Công nghệ Môi trường là một môi trường làm việc tuyệt vời của nhiều bạn trẻ theo học các lĩnh vực liên quan đến môi trường hiện nay hướng đến. Đặc biệt, sau khi vào làm việc tại Viện Công nghệ Môi trường các bạn còn nhận được những cơ hội hấp dẫn để học tập và nâng cao hơn nữa chuyên môn của bản thân.

Tại Viện Công nghệ Môi trường bạn có thể ứng tuyển và xin vào làm việc tại rất nhiều các phòng nghiên cứu khác nhau của Viện, hoặc bạn có thể tìm kiếm cho mình những vị trí công việc tốt nhất tại các trung tâm Công nghệ môi trường tại các Đà Nẵng hoặc TP Hồ Chí Minh.

Viện Công nghệ Môi trường và cơ hội nghề nghiệp cho bạn
Viện Công nghệ Môi trường và cơ hội nghề nghiệp cho bạn

Nhanh chóng tìm việc làm cho bản thân với các thông tin hấp dẫn được đăng tải ngay trên work247.vn nhé! Bên cạnh đó bạn còn được tiếp cận với rất nhiều các vị trí công việc liên quan đến môi trường hiện nay được các công ty, doanh nghiệp tư nhân trên cả nước tuyển dụng. Nhanh chóng có việc làm và phát triển sự nghiệp của bản thân được tốt nhất.

Như vậy, Viện Công nghệ Môi trường qua chia sẻ thông tin trong bài viết này mang đến cho bạn rất nhiều những thông tin hữu ích. Hy vọng nó không chỉ bổ sung kiến thức hữu ích cho bạn mà còn giúp bạn tìm được những cơ hội việc làm tốt nhất cho bản thân các bạn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem942 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT