Giờ làm việc bảo hiểm xã hội như thế nào? Thông tin bạn cần biết

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Giờ làm việc bảo hiểm xã hội là một trong những thông tin mà nhiều người rất muốn biết để tiện cho họ đến giải quyết công việc. Thế nhưng không phải ai cũng biết giờ làm việc của bảo hiểm xã hội, chính vì thế mà hãy cùng work247.vn đi tìm hiểu và rõ hơn về những thông tin cần thiết nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hiểu hơn về bảo hiểm xã hội

1.1. Hiểu đơn giản về bảo hiểm xã hội

Hiểu đơn giản về bảo hiểm xã hội
Hiểu đơn giản về bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội, có lẽ nó không còn xa lạ với bất kỳ ai trong chúng ta hiện nay nữa. Ra đời nhằm mục đích đảm bảo an sinh xã hội cho mọi người, nó đem lại nhiều năng lượng tích cực cho cuộc sống của chúng ta hơn.

Bạn có thể hiểu nôm na, bảo hiểm xã hội chính là một tấm lá chắn cho chính bạn mỗi khi bạn gặp khó khăn, rủi ro trong cuộc sống như thất nghiệp, thiên tai, dịch bệnh,…nó sẽ bù đắp một phần thu nhập cho cuộc sống của chính bạn trong hoàn cảnh khó khăn đó trên cơ sở bạn có đóng quỹ bảo hiểm xã hội.

Như vậy có thể nói bảo hiểm xã hội ra đời với mong muốn đảm bảo và ổn định cuộc sống cho người tham gia trong những rủi ro đến với họ. Hay bảo hiểm chính là sự chia sẻ của người này đến với người khác trong cuộc sống.

Việc làm nhanh

1.2. Những chế độ của bảo hiểm xã hội hiện nay

Những chế độ của bảo hiểm xã hội hiện nay
Những chế độ của bảo hiểm xã hội hiện nay

Đối với bảo hiểm xã hội, trước và trong khi bạn tham gia đóng vào quỹ bảo hiểm thì cần phải hiểu rõ, bảo hiểm xã hội có những chế độ nào. Trong đó, theo quy định của pháp luật hiện hành thì bảo hiểm xã hội sẽ có 7 chế độ như sau:

- Ốm đau

- Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

- Thai sản

- Thất nghiệp

- Hưu trí

- Y tế

- Tử tuất

1.3. Bảo hiểm xã hội có những chức năng gì?

Bảo hiểm xã hội có những chức năng gì?
Bảo hiểm xã hội có những chức năng gì?

Với những suy nghĩ đóng bảo hiểm xã hội sẽ bị lỗ, không thu về vốn được hoặc mức đóng bảo hiểm xã hội lại khá cao,…chính những suy nghĩ như thế này khiến cho nhiều người đã băn khoăn, không tham gia bảo hiểm xã hội. Thế nhưng, có thể họ chưa hiểu rõ những chức năng thật sự của bảo hiểm này, vì thế mà hãy cùng theo dõi trong phần này để bạn hiểu hơn về chức năng của nó nhé.

- Thứ nhất, bảo hiểm xã hội sẽ đảm bảo và thay thế về thu nhập, tài chính cho bạn và gia đình bạn khi gặp phải những rủi ro không biết trước được trong cuộc sống. Ai cũng biết, rủi ro đến mà không báo trước, nếu như không tham gia bảo hiểm xã hội, chẳng phải gia đình bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, sống trong cảnh vay mượn sao.

- Thứ hai, bảo hiểm xã hội sẽ có vai trò điều chỉnh, phân phối sao cho phù hợp lại thu nhập cho người lao động theo thời gian. Sau khi không còn đủ sức lao động nữa, bạn vẫn có tiền lương từ việc đóng bảo hiểm. Sự san sẻ về thu nhập từ lúc đang khỏe mạnh cho đến lúc mất sức lao động sẽ khiến cho bạn ổn định cuộc sống, tự lập khi về già.

Xem thêm: Giờ làm việc bảo hiểm thất nghiệp

2. Tại sao bạn cần biết giờ làm việc bảo hiểm xã hội

Tại sao bạn cần biết giờ làm việc bảo hiểm xã hội
Tại sao bạn cần biết giờ làm việc bảo hiểm xã hội

Giờ làm việc của các cơ quan bảo hiểm xã hội cũng rất quan trọng, mà đây cũng là một trong những thông tin mà bạn cần biết để thuận tiện cho việc xử lý công việc. Khi nắm rõ về giờ làm việc, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian cho việc di chuyển, nó cũng khá thuận lợi để bạn giải quyết, sắp xếp công việc một lần cho xong.

Giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm không phải chỗ nào cũng giống nhau, bởi mỗi  một nơi sẽ có giờ khác nhau, vì thế mà để tiết kiệm được thời gian và chi phí thì bạn nên nắm rõ về giờ làm việc bảo hiểm xã hội.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tính bảo hiểm xã hội khi nghỉ việc chi tiết

3. Giờ làm việc của bảo hiểm xã hội hiện nay

Giờ làm việc của các cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến sự hoạt động của các cơ quan khác cũng như những người đang tham gia bảo hiểm xã hội.

3.1. Giờ làm việc chung của bảo hiểm xã hội

Giờ làm việc chung của bảo hiểm xã hội
Giờ làm việc chung của bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội chính là một trong những cơ quan thuộc khối của nhà nước, chính vì thế mà các cơ quan này cũng sẽ có giờ hoạt động theo khung giờ của các cơ quan nhà nước khác.

- Giờ làm việc buổi sáng bắt đầu từ 7h30 phút đến 11h30 phút

- Giờ làm việc buổi chiều sẽ bắt đầu từ 13h cho đến 17h

Đây có thể coi là khung giờ làm việc chuẩn và được áp dụng đến hầu hết các cơ quan bảo hiểm khác nữa.

3.2. Giờ làm việc bảo hiểm xã hội ở Hà Nội

Giờ làm việc bảo hiểm xã hội ở Hà Nội
Giờ làm việc bảo hiểm xã hội ở Hà Nội

Giờ làm việc của bảo hiểm xã hội ở Hà Nội là một trong những vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay, bởi Hà Nội là một trong những thành phố lớn, có tốc độ phát triển nhanh, lại còn là thủ đô của nước ta. Với diện tích khá khiêm tốn, thế nhưng sở hữu rất nhiều dân cư, chủ yếu là dân từ các tỉnh khác đổ về. Thế nhưng số lượng người dân tham gia bảo hiểm xã hội lại rất đông.

- Giờ làm việc bảo hiểm xã hội Cầu Giấy (địa chỉ: Số 6 – Trần Đăng Ninh – Dịch Vọng – Cầu Giấy – Hà Nội) có khung giờ làm việc từ 8h sáng cho đến 17h chiều.

- Giờ làm việc bảo hiểm xã hội quận Đống Đa (địa chỉ: Số 44 Trần Hữu Tước – Nam Đồng – Đống Đa – Hà Nội) có khung giờ làm việc từ 7h cho đến 17h.

- Giờ làm việc bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân (địa chỉ: Nhà E14 Thanh Xuân Bắc – ngõ 11 phố Nguyễn Quý Đức – Thanh Xuân Bắc – Thanh Xuân – Hà Nội) có khung giờ làm việc từ 7h sáng đến 17h chiều.

- Giờ làm việc bảo hiểm xã hội quận Ba Đình (địa chỉ: 142A Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội) có khung giờ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu như sau:

+ Sáng bắt đầu làm việc từ 8h – 11h45 phút

+ Chiều bắt đầu làm việc từ 13h30 phút – 16h30 phút

+ Riêng thứ bảy và chủ nhật thì sẽ không làm việc

Đó chính là khung giờ làm việc của một số cơ quan bảo hiểm điển hình tại Hà Nội mà bạn nên biết.

3.3. Giờ làm việc bảo hiểm xã hội ở Thành phố Hồ Chí Minh

Bên cạnh Hà Nội thì Thành phố Hồ Chí Minh chính là một trong những nơi có nhu cầu tuyển dụng bảo hiểm, nhu cầu về tham gia bảo hiểm xã hội nhiều. Là một trong những thành phố có tốc độ phát triển rất nhanh chóng, nơi đây cũng hội tụ rất đông dân cư, nhu cầu tham gia bảo hiểm xã hội và giải quyết các vấn đề về bảo hiểm xã hội cũng rất nhiều. Chính vì thế mà càng cần phải biết giờ làm việc của bảo hiểm xã hội.

Giờ làm việc bảo hiểm xã hội ở Thành phố Hồ Chí Minh
Giờ làm việc bảo hiểm xã hội ở Thành phố Hồ Chí Minh

- Giờ làm việc bảo hiểm xã hội quận Bình Thạnh (địa chỉ: Số 30 Nguyễn Thiện Thuật – Phường 24 – Bình Thạnh – Thành phố Hồ Chí Minh) có khung giờ làm việc từ 7h30 sáng cho đến 16h chiều.

- Giờ làm việc bảo hiểm xã hội quận 7 (địa chỉ: 136 Huỳnh Tấn Phát – Tân Thuận Tây – Quận 7 – Thành phố Hồ Chí Minh), có khung giờ làm việc từ 7h30 cho đến 16h30 phút chiều.

- Giờ làm việc bảo hiểm xã hội quận Tân Phú (địa chỉ: số 52/30 Thoại Ngọc Hầu – Hòa Thạnh – Tân Phú – Thành phố Hồ Chí Minh), có khung giờ làm việc từ 7h30 đến 16h30 phút chiều.

- Giờ làm việc bảo hiểm xã hội quận 12 (địa chỉ: 314 Lê Thị Riêng- Tân Thới An - Quận 12- Hồ Chí Minh) có khung giờ làm việc từ 7h30 đến 16h30 phút.

- Giờ làm việc bảo hiểm xã hội quận 10 (địa chỉ: 781 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh), có khung giờ làm việc khác hơn so với những cơ quan bảo hiểm xã hội khác. Tại quận 10 thì sẽ mở cửa cả ngày, trong đó có cả thứ bảy và riêng chủ nhật thì đóng cửa không làm việc.

- Giờ làm việc bảo hiểm xã hội quận Thủ Đức (địa chỉ: 22 Đường số 6, Linh Chiểu, Thủ Đức, Hồ Chí Minh), có khung giờ làm việc từ 8h cho đến 17h.

Trên đây chính là giờ làm việc bảo hiểm xã hội của khá nhiều quận của Thành phố Hồ Chí Minh mà bạn cũng cần phải biết.

Với những khung giờ làm việc như thế này, bạn cần phải chú ý để có thể đến đúng thời gian, có thể giải quyết được công việc tốt hơn.

3.4. Bảo hiểm xã hội có làm việc cuối tuần không?

Bảo hiểm xã hội có làm việc cuối tuần hay không là một trong những câu hỏi đang được khá nhiều người thắc mắc. Bởi giờ làm việc của bảo hiểm xã hội cũng gần giống với các cơ quan nhà nước khác, hoặc với một số doanh nghiệp. Nếu như họ đi làm cùng vào các ngày trong tuần thì không thể nào đến được. Chính vì thế mà phần lớn họ chỉ có thể đi vào cuối tuần để không làm ảnh hưởng đến công việc. Tuy nhiên thì bảo hiểm xã hội có làm việc vào cuối tuần hay không?

Theo quyết định số 14 vào năm 2010 của Thủ tướng chính phủ nước ta, bắt đầu quyết định này có hiệu lực từ ngày 1/4/2010 quy định về tổ chức làm việc để giải quyết các công việc, thủ tục hành chính. Năm 2011 thì bảo hiểm xã hội cũng đã đưa ra quyết định 125 về tổ chức và làm việc buổi sáng của thứ 7.

Theo quyết định đó thì các tổ chức bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ phải tố chức làm việc vào các sáng thứ bảy trong tuần (trong đó sẽ trừ các ngày lễ, tết theo quy định).

Chính vì thế mà cơ quan bảo hiểm xã hội vẫn sẽ làm việc vào thứ bảy hàng tuần trong khung giờ làm việc từ 7h30 phút cho đến 11h30 phút. Bạn có thể tranh thủ thời gian đến để giải quyết các vấn đề đang gặp phải.

Như vậy, hầu như khung giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội đều có thời gian làm việc trong một khung tương tự như các cơ quan nhà nước khác.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên bán bảo hiểm

4. Những lưu ý bạn cần biết khi giải quyết về bảo hiểm xã hội

 Những lưu ý bạn cần biết khi giải quyết về bảo hiểm xã hội
 Những lưu ý bạn cần biết khi giải quyết về bảo hiểm xã hội

Khi có nhu cầu về giải quyết thủ tục hành chính, giấy tờ về bảo hiểm xã hội, hay có những thắc mắc thì bạn cần phải lưu ý những điều sau:

- Cần phải tìm hiểu và nắm rõ giờ làm việc, ngày làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội nơi bạn đang sống, để có thể giải quyết được mục đích của bạn.

- Nhu cầu giải quyết bảo hiểm xã hội rất đông, có thể sẽ càng đông hơn vào cuối tuần, chính vì thế mà bạn càng cần phải đi sớm để được giải quyết xong.

Như vậy, với toàn bộ những thông tin trong bài viết trên đây mà chúng tôi cung cấp cho bạn, hy vọng bạn đã hiểu và nắm bắt thông tin rõ hơn về giờ làm việc bảo hiểm xã hội.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem8479 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT