Cập nhật ngày thông tin về mô tả công việc thợ nhôm kính

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Đối với các lao động phổ thông thì chắc hẳn công việc thợ nhôm kính cũng không phải là một công việc mới lạ. Tuy nhiên cụ thể mô tả công việc thợ nhôm kính yêu cầu những gì? Mức lương và quyền lợi của người lao động được hưởng ra sao? Đừng vội bỏ qua bài viết này nhé, Work247.vn sẽ cùng bạn trả lời những câu hỏi trên đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc lao động phổ thông

1. Công việc thợ nhôm kính 

1.1. Thông tin cơ bản về công việc thợ nhôm kính 

Thông tin cơ bản về công việc thợ nhôm kính
Thông tin cơ bản về công việc thợ nhôm kính 

Hiện nay cửa nhôm kính là một trong những sản phẩm hot trong các ngôi nhà bởi lối thiết kế sang chảnh khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp đẽ và có phần tinh tế hơn. Thế nên hầu hết các hộ gia đình đều lựa chọn nhôm kính để làm cửa ra vào, và đặc biệt là cửa sổ. 

Tuy nhiên để có thể thực hiện công việc gia công gắn cửa nhôm kính vào ngôi nhà của bạn thì chắc hẳn sẽ không thể thiếu các thợ nhôm kính “lành nghề”. Họ là những người thực hiện công việc lắp ráp các công trình, các sản phẩm trong hộ gia đình. Hơn thế nữa tại các phân xưởng sản xuất thì họ sẽ trực tiếp cắt ghép các khung nhôm kính để đáp ứng sản phẩm của các  đơn đặt hàng. 

Các thợ nhôm kính thường thuộc đối tượng là các lao động phổ thông, không qua ngành nghề đào tạo. Mặc dù công việc nhôm kính không yêu cầu trình độ bắt buộc bậc đại học thế nhưng yếu tố kinh nghiệm tay nghề sẽ quyết định đến mức lương mà bạn sẽ được nhận là nhiều hay ít. Đồng thời người thợ nhôm kính phải hiểu được các tính chất đặc thù quan trọng của nhóm thì mới có thể hoàn thành công việc một cách xuất sắc mà không cảm thấy lúng túng. Chính vì vậy mà thợ nhôm kính luôn phải có tinh thần học hỏi và không ngừng nâng cao tay nghề thì mới có thể tồn tại. Công việc này thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ tại mục dưới đây. 

1.2. Công việc thợ nhôm kính phải làm là? 

Công việc thợ nhôm kính phải làm là?
Công việc thợ nhôm kính phải làm là? 

Công việc thợ nhôm kính không phải là một công việc đơn giản bởi lẽ không phải bất cứ ai cũng có thể làm việc và hoàn thành xuất sắc trong công việc này cho dù là lao động lành nghề hay lao động còn non nớt. Các công việc chính của các thợ nhôm kính đó là: 

2. Mức lương của thợ nhôm kính được hưởng là? 

Mức lương của thợ nhôm kính được hưởng là?
Mức lương của thợ nhôm kính được hưởng là? 

Là một sản phẩm đa dạng và tính thẩm mỹ cao cho các ngồi nhà thì những kỹ năng mà thợ nhôm kính phải có cũng phải dần phát triển hơn nữa. Vậy liệu mức lương dành cho các thợ nhôm kính có cao hay không? 

Trung bình thì mức lương của thợ nhôm kính không qua trường lớp đào tạo là dưới 4 triệu. Có hai vị trí thường được tuyển dụng đó là thợ chính và thợ phụ, tuy nhiên thợ chính thì có mức lương cao hơn nhưng không quá nhiều nhiều hơn thợ phụ. 

Tại một số phân xưởng, đối với các lao động chưa có kinh nghiệm gì thì họ sẽ được đào tạo, thực hành trực tiếp với công việc thợ nhôm kính. Ban đầu mức lương có thể chỉ là 100.000 đồng đến 200.000 đồng trên 1 ngày đủ để người lao động có thể sinh hoạt trong một ngày và tăng dần theo thời gian sau 1 đến 2 tháng thử việc. 

Hơn thế nữa trong quá trình đào tạo, học việc thì mức lương có thể lên tới 5 triệu đến 7 triệu đồng một tháng. Tại một số các công ty lớn thường yêu cầu các đối tượng lao động lành nghề mức lương có thể giao động tới 10 triệu một tháng đối với những thợ XIngfa và cửa nhôm kính có kinh nghiệm. 

Ngoài ra công việc này yêu cầu kinh nghiệm tay nghề càng cao thì mức lương sẽ tỷ lệ thuật với trình độ. Và thậm chí có những lao động có tay nghề chuyên môn cao đã đạt tới mức lương trên 20 triệu đồng là điều đơn giản.

Tìm việc làm thợ nhôm kính

Quyền lợi đi kèm cho công việc thợ nhôm kính
Quyền lợi đi kèm cho công việc thợ nhôm kính 

Không chỉ là mức lương hấp dẫn, còn tùy vào đối tượng doanh nghiệp mà bạn muốn làm việc. Tại một số doanh nghiệp lớn sẽ cho phép các ứng viên có thể nhận được các quyền lợi đặc biệt như 

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên kinh doanh nhôm kính

Mặc dù như đã nêu trên rằng thợ nhôm kính không yêu cầu quá cao về bằng cấp, tuy nhiện liệu tham gia vào vị trí thợ nhôm kính có đơn giản không? 

4.1. Về bằng cấp kinh nghiệm 

Mặc dù công việc “say no” với kiến thức được đào tạo bài bản ở trường lớp, hay không yêu cầu về bất kì giấy phép hành nghề nào, bởi công nhân trong công việc việc này thường là những đối tượng lao động phổ thông cấp 2, cấp 3 nên không yêu cầu quá cao về tay nghề. Tuy nhiên vẫn có không ít các lao động lành nghề, đã có kinh nghiệm và được đào tạo tham gia vào vị trí công việc này và hiển nhiên rằng họ sẽ được phân cho những công việc được đánh giá cao hơn 

Ngoài ra người thợ nhôm kính cũng phải tự học hỏi những kiến thức như cách tính diện tích hay chu vi hoặc cách xác định đơn vị đo kích thước đồng thời học cách quy đổi các đơn vị một cách nhanh nhất để phục vụ trong công việc mang lại tính chính xác cho sản phẩm đầu ra. 

Về bằng cấp kinh nghiệm
Về bằng cấp kinh nghiệm 

Khi bắt tay vào hoàn thiện một công việc nào đó thì thợ nhôm kính phải nắm rõ được đặc tính riêng của sản phẩm đó và không ngừng học hỏi. Bởi lẽ trong thời đại hiện nay, không có bất cứ điều gì là tồn tại mãi mãi mà nó sẽ luôn vận hành và thay đổi không ngừng, để đáp ứng với nhu cầu của khách hàng, nhu cầu của đời sống. Vậy nên việc phải linh hoạt, thay đổi trong cách làm việc cũng như thiết kế nhôm kính là một điều vô cùng quan trọng đối với những thợ có kinh nghiệm.  

Hơn thế nữa, nếu như không có bằng cấp thì đức tính cần cù chịu khó chính là một trong những tính cần có mà người thợ nhôm kính. Chính vì vậy mà ngay sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về tố chất của người thợ nhôm kính nhé! 

Xem thêm: Mô tả công việc vệ sĩ

4.2. Tố chất cần có của thợ nhôm ký 

Mỗi công việc ra đời và tồn tại đều có những khó khăn và thử thách trong việc người lao động phải chịu khó làm việc, không ngại việc khó thì mới có thể đem lại được những kết quả đúng với ý nguyện. Ngoài ra nếu bạn mong muốn làm việc trong công việc này thì bạn cần phải biết nhìn nhận nhưng cơ hội cho mình đồng thời sau mỗi lần làm sai thì cần phải tự rút kinh nghiệm để hoàn thiện chính mình. 

Thực tế cho thấy rằng hầu như các ông chủ khi thuê người lao động phổ thông thường tập trung vào thái độ nhiều hơn là kinh nghiệm làm việc. Chính vì vậy chỉ cần bạn chăm chỉ, cần cù, chịu khó với công việc thì chắc chắn bạn sẽ nhận lại được những thành công vượt xa với mong đợi. Ngoài ra đừng quên sức khỏe của chính bạn nhé bởi vì không có một sức khỏe tốt thì khó có thể chiến đấu với công việc này. 

Có thể nói rằng công việc thợ nhôm kính không phải là một ngành đơn giản mà thực tế rằng đây là một vị trí công việc tương đối khó khăn nên việc phải cần cần cù chịu khó là vô cùng quan trọng. 

Ngoài ra một trong những cách giúp bạn có thể hoàn thiện những công việc một cách tốt hơn đó là lắng nghe những đồng nghiệp của mình và những bậc tiền bối đi trước. Họ chính là khối lượng kinh nghiệm, kiến thức dồi dài để bạn có học hỏi thêm từ đó nâng cao thay nghề cho chính mình. Có nhiều thợ khi biết nghề liền tự phụ rằng mình giỏi và bảo thủ với phong cách làm việc cũ, tuy nhiên điều này chính là việc tự “đào thải” chính mình ra khỏi công việc này, vậy nên bạn cần phải tự kiềm chế bản thân và tiếp thu những cái mới từ đồng nghiệp của mình. 

Tố chất cần có của thợ nhôm ký
Tố chất cần có của thợ nhôm ký 

Với những quyền lợi và mức lương được hưởng thì bạn đã biết nên tìm kiếm công việc thợ nhôm kính ở đâu chưa? Môi trường nào sẽ phù hợp với trong tương lai tới? Tuy nhiên nếu như bạn vẫn đang băn khoăn về việc không biết tìm công việc thợ nhôm kính ở đâu thì đừng lo lắng Work247.vn ở đây để giúp bạn. 

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các công việc tại các phân xưởng với vài keyword như “tìm việc thợ nhôm kính ở Hà Nội” hay “tìm việc thợ nhôm kính ở Hồ Chí Minh”... 

Mọi câu hỏi của bạn sẽ được trả lời trực tiếp tại bài viết này chỉ với vài cái click chuột đơn giản là hàng nghìn các công việc sẽ hiện ra trước mắt, rải rác khắp mọi miền của tổ quốc. Mọi câu hỏi sẽ trở nên đơn giản hơn nếu như bạn liên hệ ngay với work247.vn, các chuyên viên tư vấn sẽ giúp bạn thực hiện giải đáp ngay những câu hỏi mà bạn đang băn khoăn,

Hơn thế nữa nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu CV hay đơn xin việc đẹp mắt, độc đáo, phù hợp với vị trí công việc thi đừng lo. Việc của bạn ở đây là để điền tất cả những thông tin liên quan có việc thiết kế CV hay đơn xin việc thì cứ để cho Work247.vn giúp bạn nhé!  

Ngoài ra nếu như bạn muốn download file word mô tả công việc thợ nhôm kính thì bạn có thể tải xuống tại đây! 

Mo-ta-cong-viec-tho-nhom-kinh.docx

Trên đây là những thông tin quan trọng về mô tả công việc thợ nhôm kính, mong rằng Work247.vn đã giúp bạn có thể tìm kiếm ngày công việc thợ nhôm kính một cách nhanh nhất

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1803 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT