Những bất ngờ đầy thú vị với bản mô tả công việc thợ sơn tường

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Công việc của thợ sơn tường là công việc mà rất nhiều bạn trẻ tham gia tìm kiếm hiện nay, nhất là những bạn nam đang trong độ tuổi tìm con đường riêng cho mình. Công việc của họ làm những gì? Yêu cầu công việc ra sao? Hãy tìm hiểu thông tin mô tả công việc thợ sơn tường để biết họ làm những gì.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm lao động phổ thông

1. Khái quát về vị trí công việc của thợ sơn tường

Thợ sơn tường là một vị trí công việc với tính chất chỉ dành cho nam giới, là các bạn thanh niên trẻ tuổi. Họ sẽ chịu trách nhiệm để thực hiện các công việc sơn màu tường theo yêu cầu của khách hàng.

Mô tả công việc thợ sơn tường - Khái quát về vị trí công việc của thợ sơn tường
Mô tả công việc thợ sơn tường - Khái quát về vị trí công việc của thợ sơn tường

Họ sẽ tiến hành chuẩn bị các dụng cụ và loại sơn để tạo ra một bức tường được sơn kỹ càng và đẹp mắt, mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Thợ sơn tường sẽ làm việc ở tất cả các loại công trình, trong quá trình sơn thì tùy vào từng công trình mà người thợ sơn tường sẽ sử dụng các dụng cụ khác nhau, trong những trường hợp đặc biệt thì thợ sơn sẽ sử dụng những thiết bị an toàn.

Việc làm của thợ sơn là một trong những công việc lao động phổ thông mà không cần có bằng cấp, tuy vậy lại đòi hỏi ở người thợ sơn những kỹ năng nhất định thì mới có thể hoàn thành được công việc. Vậy, công việc hàng ngày của họ là gì?

Những thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn dễ dàng biết người thợ sơn tường sẽ làm những việc gì?

Xem thêm: Tìm việc làm kỹ thuật viên sơn

2. Mô tả công việc của thợ sơn tường

Mô tả công việc của thợ sơn tường
Mô tả công việc của thợ sơn tường

Trong quá trình làm việc, những người thợ sơn tường cần phải tuân thủ nhiệm vụ được cấp trên giao xuống. Họ sẽ phải tìm hiểu về yêu cầu của khách hàng để biết được khách hàng đưa ra những yêu cầu gì về màu sơn, về loại sơn, chất liệu

và những công việc đi kèm để có kế hoạch sơn sửa hiệu quả nhất.

Dưới đây là bản mô tả công việc một cách cụ thể của những người thợ sơn tường, chúng ta cùng theo dõi để hiểu được công việc hàng ngày của họ là gì. Biết đâu đấy, những bạn có nhu cầu tìm việc làm này lại có thể nâng cao được hiểu biết của mình với vị trí công việc này, biết được mình cần làm những việc gì khi trở thành người thợ sơn tường.

- Thợ sơn tường sẽ tiến hành các công việc dùng bạt để che sàn lại tránh sơn vấy dính vào sàn sẽ rất khó lau và gây mất thẩm mĩ cho ngôi nhà.

- Tiến hành tháo các đồ trong nhà, tháo khung ảnh treo trên tường và bọc gọn gàng hoặc đưa nhà chủ cất vào một vị trí an toàn, lấy giấy báo hoặc vải để che các công tắc điện và các núm vặn cửa lại.

Mô tả công việc của thợ sơn tường - tháo dỡ các vật trên tường và dựng giàn giáo
Mô tả công việc của thợ sơn tường - tháo dỡ các vật trên tường và dựng giàn giáo

- Đưa giàn giáo vào khu vực tường chuẩn bị sơn, tiến hành dựng giàn giáo và dựng thang.

- Sử dụng các hợp chất, nguyên liệu để lấp vào những khu vực tường bị nứt, bị vỡ hay bị lõm vào.

- Sử dụng miếng giáp to để tiến hành chà mạnh vào tường, cạo lớp mỏng ngoài bề mặt tường để phục vụ cho quá trình sơn có thể bám chắc vào tường và tạo được độ mịn tốt đa nhất cho tường.

- Đo diện tích các mặt tường cần sơn để lên kế hoạch chuẩn bị cho lượng sơn cần thiết để dùng sơn tường.

- Tiến hành chuẩn bị lớp sơn lót hay chất nhám để sơn vào tường trước khi tiến hành sơn các lớp tiếp theo để tạo được độ bám dính vững chắc.

- Lựa chọn loại sơn phù hợp với yêu cầu của khách hàng và theo sự tư vấn của bên cung cấp dịch vụ sơn tường trước đó, sau đó người thợ sơn cần phải tiến hành trộn các loại sơn đã chọn lại với nhau để tạo ra màu sắc ưng ý.

Mô tả công việc của thợ sơn tường - đảm bảo lên màu sơn chuẩn
Mô tả công việc của thợ sơn tường - đảm bảo lên màu sơn chuẩn

- Sau khi các lớp lót bên trong đã được sơn đầy đủ và ổn rồi thì người thợ sơn cần phải tiến hành sơn hoàn thiện cho bề mặt tường. Lúc này, các bạn cần phải sử dụng tay để cầm lăn sơn, chổi sơn để lăn lên tường. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng máy phun sơn để tiến hành sơn nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất.

- Tạo độ bóng cho bức tường đã được sơn hoàn thiện các lớp sơn để tạo ra vẻ đẹp hoàn hảo hơn cho bức tường. Tuy nhiên ở bước này thì các bạn cần phải hỏi ý kiến của gia chủ, khách hàng để biết họ có nhu cầu sử dụng dịch vụ này thêm không.

Với những người thợ sơn tường, họ đều biết được rằng có nhiều cách thức để tiến hành sơn lên bề mặt của bức tường, tuy nhiên bản thân người thợ cần phải có khả năng để đánh giá được mức độ phù hợp của từng loại công trình, từ đó có thể đưa ra được sự lựa chọn các công cụ một cách phù hợp nhất.

Mô tả công việc của thợ sơn tường - sơn đúng quy định
Mô tả công việc của thợ sơn tường - sơn đúng quy định

Ví dụ như: Với các công trình lớn như khách sạn, resort, tòa biệt thự, các tòa cao ốc... thì người thợ sơn cần phải tính toán sử dụng máy phun sơn có kích thước lớn hơn so với các công trình nhà ở thông thường.

Trong quá trình sơn sửa thì người thợ sơn cần phải xem xét tình hình, tính chất của công trình để sử dụng các dụng cụ và công cụ hỗ trợ nhằm dảm bảo tính an toàn cho bản thân.

Chẳng hạn như trong quá trình sơn các cây cầu hay các tòa nhà cao tầng thì người thợ sơn cần phải sử dụng giàn giáo để đảm bảo đứng vững và với vừa tới khu vực cần sơn. Còn khi sơn tại các bể chứa có thể tích lớn thì người thợ sơn cần phải sử dụng các bộ đồ chuyên dụng, mặc kín để đảm bảo không hít phải các khí độc trong bể chứa.

Xem thêm: Mô tả công việc thẩm phán

3. Những yêu cầu công việc của thợ sơn tường

Thợ sơn tường như chúng ta đã nói, đó là công việc không cần bằng cấp, là công việc lao động phổ thông. Tuy vậy, để làm được công việc này thì đòi hỏi ở những người thợ sơn có những kỹ năng phù hợp. Cùng xem những yêu cầu cụ thể để làm tốt vị trí công việc của thợ sơn tường ra sao?

Những yêu cầu công việc của thợ sơn tường
Những yêu cầu công việc của thợ sơn tường

Thứ nhất, vì đây là công việc lao động phổ thông cho nên những người thợ sơn tường được yêu cầu phải có sức khỏe tốt. Sức khỏe là yếu tố quan trọng và là tiền đề để các bạn thực hiện công việc một cách ổn định. Người thợ sơn cần phải duy trì sức khỏe tốt, không có các bệnh nguy hiểm, bệnh tim, hay những bệnh về huyết áp... những người mắc phải các bệnh này sẽ không phù hợp với tính chất công việc chân tay và phải thường xuyên đứng trên cao.

Thứ hai, người thợ sơn tường cần phải có tác phong làm việc nhanh nhẹn, tỉ mẩn, cẩn thận. Với mỗi đường quét sơn mà người thợ sơn tường thực hiện sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới độ thẩm mĩ của lớp sơn đó sau khi hoàn thiện sơn tường. Do đó, công việc này đòi hỏi những người thợ sơn phải chú ý kỹ, làm thành thục từng thao tác, tỉ mỉ và có những góp ý trong quá trình sơn tường để tạo ra một bức tường được sơn đẹp nhất.

Ngoài ra, người thợ sơn tường cần phải có sự hòa đồng, biết giao tiếp, chăm chỉ, cần cù, chịu thương chịu khó để hoàn thành tốt công việc được giao. Họ sẽ cần phải biết cách sử dụng các dụng cụ để dùng trong mọi trường hợp khi tiến hành sơn tường để đảm bảo cho công việc được diễn ra một cách thuận lợi.

Tìm việc làm thợ sơn

4. Mức lương và quyền lợi của thợ sơn tường

Mức lương và quyền lợi của thợ sơn tường
Mức lương và quyền lợi của thợ sơn tường

Những người thợ sơn tường là những người lao động phổ thông, chính vì thế mà họ sẽ không được hưởng các phúc lợi như những vị trí công việc cần bằng cấp. Họ sẽ không đươc kí hợp đồng làm việc lâu dài, vì tính chất công việc lao động chân tay cho nên họ sẽ nhận lương theo thành quả lao động và khối lượng công việc.

Thông thường, múc bình quân về lương mà thợ sơn tường nhận được rơi vào khoảng 7 – 8 triệu đồng hàng tháng. Tùy vào năng suất công việc mà người thợ sơn tường sẽ nhận được mức lương phù hợp với mình.

Nếu như các bạn có nhu cầu muốn tìm việc làm tại vị trí thợ sơn tường nhưng lại chưa biết nên tìm việc ở đâu thì các bạn hãy tìm cho mình một phương pháp tìm việc thợ sơn tường hiệu quả. Một trong những gợi ý tốt nhất dành cho bạn để ứng tuyển thành công và nhanh chóng vào vị trí thợ sơn tường thì các bạn hãy lựa chọn website work247.vn.

Đây là một trong những website nổi tiếng với nhiều tính năng, gắn bó với nhiều đối tượng bao gồm cả những người đang có nhu cầu tìm việc và những nhà tuyển dụng đang tuyển dụng ứng viên cho doanh nghiệp.

Với những bạn muốn tìm việc làm thợ sơn tường thì bạn hãy truy cập vào website, sau đó đăng tin tìm việc làm miễn phí để thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng. Bạn sẽ hài lòng với những gì bạn nhận được sau khi đăng tin, bạn sẽ nhận được sự tư vấn từ các chuyên viên tư vấn tuyển dụng của website, bạn sẽ nhận được các email mời bạn ứng tuyển từ các nhà tuyển dụng trên site.

Như thế, để làm tốt công việc của người thợ sơn tường thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ bản mô tả công việc thợ sơn tường để hiểu mình cần phải làm những gì.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1872 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT