Tổng hợp một số phần mềm quản lý đa cửa hàng hiệu quả nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Khi một cửa hàng bán lẻ kinh doanh hiệu quả, người chủ sẽ mở thêm những chi nhánh khác để hình thành nên chuỗi cửa hàng. Việc mở thêm nhiều chi nhánh sẽ giúp mở rộng quy mô và phát triển hoạt động kinh doanh của chuỗi cửa hàng, tuy nhiên thách thức trong vấn đề quản lý cũng không phải là nhỏ. Hiện nay, người quản lý thường sử dụng phần mềm quản lý đa cửa hàng để giúp hỗ trợ công việc quản lý tốt hơn và khoa học hơn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý đa cửa hàng

Hiện nay các chuỗi cửa hàng bán lẻ hiện diện ở khắp mọi nơi, từ những chuỗi cửa hàng kinh doanh tư nhân bao gồm vài ba cửa hàng, đến những chuỗi cửa hàng của các tập đoàn bán lẻ hàng đầu như Circle K, Thế giới di động, Vinmart, Bách Hóa Xanh…

Các cửa hàng bán lẻ xuất hiện ở khắp mọi nơi
Các cửa hàng bán lẻ xuất hiện ở khắp mọi nơi

Việc quản lý chuỗi cửa hàng chưa bao giờ là dễ dàng bởi mỗi cửa hàng lại có nhiều vấn đề cần phải xử lý, chẳng hạn như vận hành nội bộ, quản lý thu chi, chăm sóc khách hàng, xử lý nguồn hàng… Vì vậy nên việc quản lý chuỗi cửa hàng đã khiến các nhà quản lý rất đau đầu.

Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý đa cửa hàng thì việc quản lý chuỗi cửa hàng đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng đem lại những lợi ích gì?

- Quản lý chuỗi cửa hàng mà không nhất thiết phải đến tận nơi

Các phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng đều có thể được cài đặt trên PC hoặc điện thoại di động. Ở mỗi cửa hàng cũng đều có cài đặt phần mềm này. Thông qua liên kết và hoạt động gửi báo cáo hàng ngày về máy chủ, người chủ doanh nghiệp có thể quản lý các cửa hàng mà không cần trực tiếp đến tận nơi. Bên cạnh đó người quản lý cũng có thể chủ động theo dõi, giám sát hoạt động kinh doanh của các cửa hàng trong chuỗi.

Giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng thông qua các phần mềm
Giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng thông qua các phần mềm

- Nâng cao chất lượng dịch vụ

Bên cạnh dữ liệu về số lượng hàng hóa bán ra, hàng đổi trả, hàng hóa bị hư hỏng… phần mềm quản lý còn ghi nhận lại dữ liệu về khách hàng, bao gồm đối tượng khách hàng chủ yếu, xu hướng tiêu dùng, hay những khiếu nại từ khách hàng. Người quản lý thông qua những dữ liệu được gửi về để đề xuất và triển khai các phương án chăm sóc khách hàng, xử lý khiếu nại. Từ đó nâng cao chất lượng phục vụ và độ hài lòng của khách hàng, đảm bảo tỷ lệ giữ chân khách hàng luôn ở mức cao.

- Kiểm soát hàng hóa

Dữ liệu về các giao dịch sẽ được lưu lại và được gửi về máy chủ thông qua phần mềm quản lý được cài đặt tại mỗi cửa hàng. Bên cạnh đó, dữ liệu nhập hàng, xuất hàng và hàng hóa tồn kho cũng được ghi nhận lại, giúp người quản lý có kiểm soát số lượng hàng hóa, quyết định nhập thêm những mặt hàng khách có nhu cầu mua cao hay chính sách khuyến mãi để thanh lý những mặt hàng đã cũ.

Kiểm soát hàng hóa dễ dàng hơn với phần mềm quản lý đa cửa hàng
Kiểm soát hàng hóa dễ dàng hơn với phần mềm quản lý đa cửa hàng

- Quản lý nhân viên tốt hơn

Mỗi nhân viên sẽ được cấp một tài khoản để đứng tên khi thực hiện các giao dịch với khách hàng. Doanh số bán hàng của nhân viên sẽ được gửi về máy chủ. Thông qua đó, người quản lý có thể giám sát được hiệu quả làm việc của các nhân viên để có cơ sở quyết định thưởng phạt hợp lý.

- Giảm thiểu chi phí

Nếu không sử dụng phần mềm quản lý đa cửa hàng, người quản lý sẽ cần thêm nhân lực thực hiện các thao tác quản lý hàng hóa, nhân viên và các hoạt động kinh doanh của chuỗi cửa hàng. Những công việc trên đều có thể được thực hiện tự động một phần thông qua phần mềm quản lý, vì vậy giúp người quản lý tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên.

2. Một số phần mềm quản lý đa cửa hàng hiệu quả nhất hiện nay

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn đọc một số phần mềm quản lý đa cửa hàng tốt nhất hiện nay dựa trên những đánh giá của các chuyên gia và những người chủ doanh nghiệp bán lẻ.

2.1. Phần mềm quản lý đa cửa hàng Cloudify

2.1.1. Giới thiệu về phần mềm Cloudify

Cloudify được giới chuyên môn đánh giá là một trong những phần mềm quản lý đa cửa hàng tốt nhất hiện nay. Khác với hầu hết các phần mềm quản lý đa cửa hàng đang được giới thiệu trên thị trường hiện nay, phần mềm Cloudify được xây dựng trên hệ thống ERP giúp quản lý chuỗi cửa hàng một cách toàn diện.

Cloudify cung cấp tất cả những chức năng cần thiết cho công việc quản lý cửa hàng với một mức chi phí rất hợp lý.

Phần mềm Cloudify được xây dựng trên hệ thống ERP
Phần mềm Cloudify được xây dựng trên hệ thống ERP

2.1.2. Những ưu điểm của phần mềm Cloudify

Ưu điểm lớn nhất của phần mềm Cloudify đó là sử dụng hệ thống ERP để quản lý đa cửa hàng và gửi dữ liệu báo cáo theo thời gian thực. Phần mềm có thể được cài đặt trên cả PC và các thiết bị thông minh khác, giúp người quản lý có thể thao tác ở mọi lúc mọi nơi.

Mặt khác, Cloudify cung cấp toàn bộ những chức năng mà nhà quản lý cần để quản lý tốt chuỗi cửa hàng bán lẻ, bao gồm quản lý doanh số bán hàng, kiểm soát số lượng hàng hóa xuất nhập kho, theo dõi các giao dịch theo thời gian thực, tổng hợp báo cáo theo từng ngày… Ngoài ra, người quản lý cũng có thể thực hiện phân quyền cho nhân viên ngay trong phần mềm.

Giao diện của phần mềm Cloudify cũng được thiết kế rất khoa học, các phần mục được sắp xếp hợp lý. Dữ liệu thống kê cũng được trình bày dưới cả hai dạng bảng và biểu đồ và được hiển thị một cách trực quan.

Cloudify cung cấp toàn bộ những chức năng mà nhà quản lý cần
Cloudify cung cấp toàn bộ những chức năng mà nhà quản lý cần

2.2. Phần mềm quản lý đa cửa hàng ERPViet

2.2.1. Giới thiệu về phần mềm ERPViet

ERPViet là phần mềm POS hỗ trợ quản lý nhiều chuỗi cửa hàng được xây dựng dựa trên cơ sở dữ liệu của phần mềm Odoo ERP. ERPViet thích hợp cho mọi chuỗi cửa hàng ở nhiều quy mô khác nhau, tuy nhiên ERPViet sẽ phát huy được hết những ưu điểm của mình khi được ứng dụng vào quản lý những chuỗi cửa hàng của các doanh nghiệp có quy mô lớn.

ERPViet giúp người quản lý kiểm soát các giao dịch mua bán và nhập xuất hàng trong một phiên bán hàng. Ngoài ra thông tin khách hàng cũng sẽ được lưu trữ nội bộ và có thể dễ dàng truy xuất chỉ với một vài thao tác đơn giản. Phần mềm cũng hỗ trợ người quản lý ở mỗi cửa hàng lập báo cáo doanh thu và gửi về máy chủ chung.

2.2.2. ERPViet có thể giúp bạn những công việc gì?

ERPViet cung cấp giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng toàn diện, giúp quản lý các giao dịch mua bán, đổi trả và doanh thu bán hàng với hệ thống dashboard được thiết kế khoa học và dễ sử dụng. Ngoài ra, người quản lý cũng có thể dễ dàng giám sát hiệu suất bán hàng của các nhân viên và mỗi cửa hàng thông qua báo cáo được tự động gửi về máy chủ sau khi mỗi giao dịch được hoàn tất.

ERPViet cũng hỗ trợ triển khai các chương trình khuyến mãi đến toàn bộ các cửa hàng trong chuỗi và đẩy thông tin đến các cửa hàng chi nhánh.

ERPViet giúp quản lý chuỗi cửa hàng khoa học và hiệu quả hơn
ERPViet giúp quản lý chuỗi cửa hàng khoa học và hiệu quả hơn

2.3. Phần mềm quản lý đa cửa hàng TrustSales

2.3.1. Giới thiệu về phần mềm TrustSales

TrustSales có thể sử dụng để quản lý một cửa hàng bán lẻ hoặc một hệ thống chuỗi các cửa hàng bán lẻ. TrustSales được khách hàng tin tưởng và lựa chọn bởi khả năng đồng bộ hóa và liên kết dữ liệu trên toàn hệ thống theo thời gian thực và khả năng kiểm soát hoạt động kinh doanh của các cửa hàng một cách toàn diện. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một phần mềm đa di năng thì TrustSales là một sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc.

2.3.2. Những tính năng tuyệt vời của TrustSales

Phần mềm TrustSales tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích như quản lý hàng hóa xuất nhập kho, quản lý các giao dịch, hỗ trợ hoạt động bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, quản lý dòng tiền thu chi, theo dõi việc vận chuyển và giao nhận hàng hóa…

Ngoài ra, phần mềm này cũng tích hợp luôn cả một số tính năng hỗ trợ livestream bán hàng online như tính năng chốt đơn, tự động ẩn comment có chứa thông tin khách hàng để tránh bị ăn cắp dữ liệu…

Trên đây là một số phần mềm quản lý đa cửa hàng tốt nhất hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng thì hãy tham khảo ngay những phần mềm được giới thiệu trong bài viết. Mỗi phần mềm đều có những tính năng tuyệt vời giúp cho việc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ hiệu quả hơn. Bạn cần căn cứ vào quy mô và đặc trưng của chuỗi cửa hàng bán lẻ để lựa chọn phần mềm phù hợp nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem736 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT