Lưu ý gì khi bạn chuẩn bị sơ yếu lý lịch đi Đài Loan

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Đi Đài Loan làm việc là một trong những sự lựa chọn phổ biến của nhiều người vì cơ hội lớn. Mặc dù sức lao động là một yếu tố quan trọng để quyết định một người có được xuất khẩu sang Đài làm việc hay không nhưng bên cạnh đó, người lao động cũng phải hoàn tất một số thủ tục theo đúng yêu cầu. Để có thể thuận lợi được nhận vào đơn hàng xuất khẩu, bạn hãy chỉn chu ngay từ việc sơ yếu lý lịch đi Đài Loan nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bản Sơ yếu lý lịch đi Đài Loan có vai trò quan trọng như thế nào?

Thông thường, chúng ta vẫn quen thuộc với tờ mẫu và cách khai Sơ yếu lý lịch trong Sơ yếu lý lịch phổ biến, được cung cấp sẵn tại bộ hồ sơ xin việc. Vậy thì một bản Sơ yếu để phục vụ cho thủ tục đi Đài Loan có sử dụng mẫu đó hay không? Đây là vấn đề rất nhiều người thắc mắc.

Sơ yếu lý lịch đi Đài Loan
Sơ yếu lý lịch đi Đài Loan

Câu trả lời là đúng nó. Người chuẩn bị đi Đài sẽ kê khai lý lịch trích ngang của mình theo mẫu sơ yếu lý lịch mẫu có sẵn trong bộ Hồ sơ xin việc. Theo như quy định và những lưu ý đặc biệt từ phía các nhà tuyển dụng thì sơ yếu lý lịch không nằm trong những giấy tờ quan trọng nhất khi làm thủ tục nhưng tuyệt đối không thể thiếu. Thậm chí giấy tờ này còn cần phải chuẩn bị từ những khâu đầu tiên.

Trong bộ hồ sơ đăng ký xin xuất khẩu, đăng ký nhập khóa đào tạo đã phải có sự xuất hiện của bộ Sơ yếu lý lịch này rồi. Nếu không có thì coi như bạn không đáp ứng đầy đủ các giấy tờ cá nhân để nhà tuyển dụng có thể xem xét yêu cầu ứng tuyển của bạn.

Vai trò quan trọng của bản Sơ yếu lý lịch xin đi Đài Loan
Vai trò quan trọng của bản Sơ yếu lý lịch xin đi Đài Loan

Với điều đó, có thể ví bản sơ yếu lý lịch đi Đài Loan là một tấm vé để bạn được bước vào cánh cửa cơ hội ra nước ngoài làm việc. Thế nên hãy viết thật đầy đủ thông tin trong bản Sơ yếu để nhà tuyển đụng biết rõ bạn là ai, qua đó mới có thể xem xét tiếp những giấy tờ khác trong hồ sơ của bạn.

Sơ yếu lý lịch xin đi Đài Loan với việc thể hiện vai trò quan trọng như thế chắc chắn khiến không ít người lo lắng và "run tay" khi đặt bút viết. Thực ra, cách thực hiện không khác biệt như việc chúng ta viết sơ yếu để đi xin việc. Nếu như quá lo lắng hay không tự tin để viết thì bạn hãy tham khảo những lưu ý, gợi dẫn của work247 dưới đây nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo sơ yếu lý lịch sinh viên xin việc đơn giản nhất

2. Hướng dẫn kê khai thông tin trong bản Sơ yếu lý lịch đi Đài Loan

Đã quá rõ ràng vai trò và sự cần thiết của bản sơ yếu này. Vì vậy việc viết nội dung cho nó cần phải được thực hiện hiệu quả, nghiêm túc. Sau đây là những điều cần ghi nhớ giúp bạn có thể dễ dàng hoàn thành loại giấy tờ này.

2.1. Yêu cầu cụ thể về mặt hình thức của bản Sơ yếu lý lịch đi Đài Loan

Sơ yếu lý lịch nói chung sẽ thay bạn trình bày đầy đủ tất cả các thông tin về nhân thân của bạn, quá trình hoạt động và các thông tin về người thân thích ruột thịt. Có nghĩa là toàn bộ những vấn đề cơ bản nhất về chính bạn sẽ được nêu ra tại đây và giúp bạn nói cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai, điều mà nhà tuyển dụng muốn biết đầu tiên. Vậy thì để giải quyết vấn đề này, thông tin trong Sơ yếu lý lịch xin đi Đài Loan cần phải được kê khai đầy đủ và chính xác.

Chuẩn bị sơ yếu đi Đài như thế nào?
Chuẩn bị sơ yếu đi Đài như thế nào?

Bên cạnh đó còn phải thật súc tích ngắn gọn để đơn vị tuyển dụng/tuyển sinh dễ dàng biết về bạn trong một quỹ thời gian ngắn. Còn nhiều giấy tờ khác trong bộ hồ sơ của bạn cần được xem cũng như còn rất nhiều bộ hồ sơ khác đang xếp hàng chờ nhà tuyển dụng ngó tới nên với mỗi hồ sơ, mỗi loại giấy tờ bên trong đó chỉ được nhà tuyển dụng dành cho một khoảng thời gian cực ngắn. Vậy nên việc đưa thông tin dài dòng, thừa thông tin và thông tin không chính xác sẽ khiến cho nhà tuyển dụng không hài lòng, không ghi nhớ được bạn là ai và qua đó dễ dàng bỏ qua sơ yếu lý lịch của bạn.

Muốn có được một hình thức súc tích và ngắn gọn, bạn cần biết cách xây dựng nội dung chuẩn chỉnh cho bản sơ yếu này. Cùng Băng Tâm khám phá cách hoàn thiện nội dung cho sơ yếu lý lịch đi Đài Loan nhé.

Xem thêm: Sơ yếu lý lịch in 1 mặt hay 2 mặt? Lý giải thông tin chi tiết

2.2. Để nội dung Sơ yếu lý lịch đi Đài Loan hoàn hảo, bạn sẽ làm gì?

Ngày nay, việc chuẩn bị Sơ yếu lý lịch đã được tối giản đi rất nhiều nhờ vào mẫu sơ yếu có sẵn. Điều đó sẽ cho bạn biết bạn cần kê khai những thông tin gì mới là đầy đủ. Trước khi thực hiện hoàn thiện nội dung, bạn cần đảm bảo rằng bản Sơ yếu lý lịch này tuyển đối không được bỏ qua bất kỳ phần nào. Yêu cầu kê khai thông tin gì thì bạn kê khai đầy đủ, trung thực thông tin đó. Ngay sau đây, Minh Phượng sẽ hướng dẫn bạn cách viết sơ yếu lý lịch đi Đài Loan tỉ mỉ đến từng phần nhé.

Viết nội dung cho sơ yếu lý lịch đi Đài
Viết nội dung cho sơ yếu lý lịch đi Đài

2.2.1. Viết phần Tiểu sử bản thân trong Sơ yếu xin đi Đài

Mục đích của phần này là trình bày toàn bộ những thông tin cá nhân cơ bản nhất của người xin đi Đài Loan, tuyệt đối không thể thiếu và sai thông tin khi kê khai để nhà tuyển dụng có thể lưu trữ thông tin của bạn chuẩn xác ngay từ đầu. Phần này bạn cần liệt kê các nội dung bao gồm họ và tên theo giấy khai sinh, giới tính, năm sinh (ghi rõ cả ngày tháng). Lưu ý Họ và tên của bạn phải viết đầy đủ và IN HOA nhé.

2.2.2. Ghi thông tin về quê quán, nơi ở như thế nào?

Có rất nhiều mục liên quan đến nơi ở của bạn và để chắc chắn không bị ghi nhầm lẫn giữa các mục này thì bạn sẽ phải xác định rõ mục đích của từng phần theo gợi ý dưới đây.

- Nơi đăng ký HKTT: bạn ghi đầy đủ địa chỉ từ số nhà, số ngõ ngách, tên đường phố cho tới các đơn vị hành chính theo các bậc tăng tiến dần (xã – huyện – tỉnh/quận – phường – thành phố). Các thông tin này phải khai theo sổ hộ khẩu của gia đình bạn nhé.

Điền thông tin trong Sơ yếu xin đi Đài Loan
Điền thông tin trong Sơ yếu xin đi Đài Loan

- Nơi ở hiện tại: Nơi bạn đang ở hiện tại trùng với địa chỉ ghi trong sổ hộ khẩu thì bạn không cần ghi lại nữa hoặc có thể viết lặp lại địa chỉ như hộ khẩu đã nêu. Còn trong trường hợp không trùng, hiện tại bạn đang sinh sống ở một địa điểm khác thì vẫn theo nguyên tắc trình bày chi tiết, hãy nêu rõ địa chỉ nơi ở hiện tại của bạn nhé.

- Nguyên quán: Phần này rất nhiều người không biết phải trình bày thế nào? Phân vân rằng nó có khác gì hai mục trên. Phần này cho phép bạn trình bày nơi ở mà bạn xác định là quê hương của mình trong trường hợp trong hoàn cảnh đặc biệt như ở cùng mẹ, ở cùng người nuôi dưỡng không phải cha mẹ ruột,…

2.2.3. Lưu ý trình bày các phần thông tin khác trong Sơ yếu lý lịch đi Đài Loan

Vì được viết trên mẫu của bản Sơ yếu lý lịch có trong Hồ sơ xin việc cho nên những nội dung tiếp theo bên trong sơ yếu lý lịch vẫn tuân thủ theo chuẩn nguyên tắc ngắn gọn, chính xác thông tin và đi thẳng vào vấn đề. Bên cạnh việc sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch này thì bạn vẫn có thể dùng các mẫu Sơ yếu lý lịch online được nhiều đơn vị cung cấp. Nội dung của bản Sơ yếu đó sẽ được tóm lược hơn so với mẫu trong bộ hồ sơ xin việc và vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin để đơn vị tuyển dụng biết được thông tin cơ bản về bạn.

Trình bày nội dung hiệu quả trong bản Sơ yếu lý lịch đi Đài Loan
Trình bày nội dung hiệu quả trong bản Sơ yếu lý lịch đi Đài Loan

Như vậy, với những điều chia sẻ trên đây, việc hoàn thiện sơ yếu lý lịch đi Đài Loan đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hy vọng rằng chúng ta sẽ vận dụng được những lưu ý mà bài viết đã đưa ra để có thể hoàn thiện hồ sơ xin đi Đài của mình chỉn chu nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem623 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT