Tuyển dụng qua mạng xã hội và những lợi ích không thể ngờ tới

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Tuyển dụng qua mạng xã hội mang lại những hiệu quả như thế nào? Tại sao các nhà tuyển dụng nên tuyển dụng qua mạng xã hội? Hãy khám phá để xem lợi ích của việc tuyển dụng qua mạng xã hội là như thế nào nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Bạn là nhà tuyển dụng và đang cần tìm hiểu về phương pháp tuyển dụng qua mạng xã hội
Bạn là nhà tuyển dụng và đang cần tìm hiểu về phương pháp tuyển dụng qua mạng xã hội

1. Đặt vấn đề tuyển dụng qua mạng xã hội

Tuyển dụng nhân sự luôn là vấn đề lớn của xã hội, tồn tại từ lâu đời và vẫn đang tiếp tục phát triển một cách mạnh mẽ trong thời đại công nghệ mới. Với phương thức tuyển dụng truyền thống như tuyển dụng nhân sự thông qua bản tin đăng trên khung giờ nhất định trên tivi, tin tuyển dụng in trền tờ rơi hoặc là thông qua trung tâm giới thiệu việc làm, thông qua sự giới thiệu từ phía người quen...

Hay như ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin thì tuyển dụng thông qua website tuyển dụng thì nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng, nhanh chóng tìm kiếm những ứng viên chất lượng cho doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên, công nghệ thông tin không chỉ phát triển mỗi khía cạnh đó, công nghệ thông tin còn phát triển trên khắp các trang mạng xã hội, nhà tuyển dụng sử dụng mạng xã hội để tuyển dụng cũng chính là một trong những cách để phủ rộng hơn thị trường việc làm, nhờ vậy mà có thể dễ dàng tuyển dụng hiệu quả hơn.

Tuyển dụng qua mạng xã hội được nhiều người sử dụng
Bạn là nhà tuyển dụng và đang cần tìm hiểu về phương pháp tuyển dụng qua mạng xã hội

Công nghệ thông tin phát triển, mạng xã hội phát triển đã xâm nhập vào rất nhiều khía cạnh của đời sống con người, mạng xã hội không chỉ là nơi con người thể hiện cảm xúc cá nhân, là nơi để con người giải trí mà còn thâm nhập vào nhiều thị trường khác, trong đó có thị trường tuyển dụng và tìm kiếm việc làm.

Các nhà tuyển dụng tìm đến một số kênh mạng xã hội được nhiều người sử dụng như Facebook, Zalo, Twitter,... để tiến hành tung các chiến lược tuyển dụng.

Việc làm nhân sự

2. Những hiệu quả khi tuyển dụng qua mạng xã hội

Những hiệu quả khi tuyển dụng qua mạng xã hội
Những hiệu quả khi tuyển dụng qua mạng xã hội

Nhà tuyển dụng sẽ không làm khi không có bất kỳ hiệu quả nào, nhận thấy những lợi ích thiết thực từ mạng xã hội trong công tác tuyển dụng, nhà tuyển dụng đã nhanh chóng tận dụng những mạng xã hội để phục vụ cho công tác tuyển dụng trở nên hiệu quả và nhanh chóng.

Sau đây là những lợi ích khi sử dụng mạng xã hội

2.1. Tiếp cận các ứng viên hiệu quả

Tuyển dụng qua mạng xã hội giúp cho nhà tuyển dụng tiếp cận các ứng viên hiệu quả
Tuyển dụng qua mạng xã hội giúp cho nhà tuyển dụng tiếp cận các ứng viên hiệu quả

Mạng lưới của mạng xã hội lớn nên mức độ bao phủ của mạng xã hội rất rộng, tất cả các đối tượng đều xuất hiện trên các trang mạng xã hội,bao gồm những người đang muốn tìm việc, những người không có nhu cầu tìm việc, những người có ý định nhảy việc...

Khi nhà tuyển dụng đăng tin tuyển dụng việc làm trên trang của mình, có thể các ứng viên cũng đang có nhu cầu tìm việc sẽ bắt gặp tin tuyển dụng và giúp họ ứng tuyển, hoặc có những ứng viên chưa có ý định tìm việc nhưng khi nhìn thấy tin tuyển dụng đăng lên thì sẽ khơi gợi được nhu cầu tìm việc của họ đối với công việc đang tuyển dụng.

Đối tượng trên mạng xã hội bao gồm cả những học sinh, người lớn, người già,... phù hợp với nhiều đối tượng và ngành nghề khác nhau. Mạng xã hội cũng cung cấp rất nhiều tiện ích và ứng dụng khác nhau, đa dạng và hữu ích để nhà tuyển dụng có thể tiếp cận được với ứng viên của mình một cách nhanh chóng hơn.

2.2. Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả

Tuyển dụng qua mạng xã hội giúp nhà tuyển dụng Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả
Tuyển dụng qua mạng xã hội giúp nhà tuyển dụng Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả

Nhà tuyển dụng có thể thường xuyên cập nhật thông tin doanh nghiệp, các hoạt động của doanh nghiệp cùng với những thành tích đạt được của doanh nghiệp đó, như vậy thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của mọi người

Khi xây dựng được thương hiệu tốt đẹp, doanh nghiệp đó sẽ nhanh chóng tạo được niềm tin đối với mọi đối tượng. Các doanh nghiệp lớn, phát triển và bền vững thường là niềm mơ ước của nhiều người muốn được làm việc tại đó.

Mẫu tuyển dụng độc đáo

2.3. Nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng tương tác với các ứng viên

Nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng tương tác với các ứng viên khi tuyển dụng qua mạng xã hội
Nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng tương tác với các ứng viên khi tuyển dụng qua mạng xã hội

Mạng xã hội hỗ trợ các tính năng như bình luận, nhắn tin, gọi điện, like, share... chính vì thế mà nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tương tác với các ứng viên bằng cách nhắn tin cho ứng viên hoặc ngược lại nhận những tin nhắn từ phía các ứng viên.

Thông qua việc nhắn tin với nhà tuyển dụng qua mạng xã hội thì các ứng viên sẽ cảm thấy thoải mái hơn để chia sẻ và trao đổi mọi vấn đề, mọi thắc mắc liên quan tới công việc.

2.4. Cập nhật thông tin ứng viên nhanh chóng

Tuyển dụng qua mạng xã hội giúp nhà tuyển dụng cập nhật thông tin ứng viên nhanh chóng
Tuyển dụng qua mạng xã hội giúp nhà tuyển dụng cập nhật thông tin ứng viên nhanh chóng

Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ phải thông qua CV để nắm bắt thông tin ứng viên. Tuy nhiên, khi tuyển dụng qua mạng xã hội thì dường như khâu tìm hiểu thông tin ứng viên trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

CV

Bạn có thể trao đổi trực tiếp với ứng viên, hỏi về những thông tin ứng viên mà bạn cần biết, đồng thời cũng có thể vào trang cá nhân của họ để cập nhật các thông tin về học vấn, kinh nghiệm làm việc của họ trước đây,... Thông qua đó thì bạn có thể đưa ra kết luận rằng họ có phù hợp với công việc này hay không để tiếp tục cho các bước tiếp theo.

2.5. Những lợi ích khác

Những lợi ích khác khi tuyển dụng qua mạng xã hội
Những lợi ích khác khi tuyển dụng qua mạng xã hội

Thông qua mạng xã hội, bạn có thể hiểu được niềm đam mê của một ứng viên mà bạn theo dõi trước đó, bạn hiểu hơn về tài năng của họ ra sao.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm được những ứng viên có những tố chất phù hợp mà doanh nghiệp bạn đang cần. Những ứng viên này có sự phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp, có tính cách phù hợp với công việc,

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng sàng lọc được các ứng viên không phù hợp dựa vào các hành vi không mấy thiện cảm của ứng viên đó, thông qua các bước sáng lọc ứng viên thì các nhà tuyển dụng có thể tiết kiệm được chi phí tuyển dụng cho doanh nghiệp.

Tìm việc

Trên đây là những thông tin về lợi ích của tuyển dụng trên mạng xã hội, nếu bạn là nhà tuyển dụng thì bạn hoàn toàn có thể tuyển ứng viên thông qua các trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng hiện nay.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1331 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT