[Nhân viên thống kế là gì] Mô tả công việc nhân viên thống kê

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 15-05-2024

Một trong những sự lựa chọn công việc không nên bỏ qua với các bạn kế toán là nhân viên thống kế. Để có thể ứng tuyển thành công và tự tin trong việc ứng tuyển bạn cần phải nắm trong tay bản mô tả công việc nhân viên thống kế chi tiết. Đọc ngay bài viết này để được trang bị kiến thức và những hiểu biết hữu ích cho bản thân với các thông tin được chia sẻ.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm Thống Kê

1. Đôi nét về nhân viên Thống Kê

Mô tả công việc nhân viên thống kê - Đôi nét về nhân viên thống kê
Đôi nét về nhân viên thống kê

Nhân viên thống kê trong các doanh nghiệp là người thực hiện công việc kiểm tra và kê khai tình hình tài sản chung của công ty và các vấn đề liên quan đến vật liệu nguyên, tư liệu nói riềng với những công cụ có thể chi tiết từng ngày, từng tháng, hoặc theo quý, theo năm tháng để sử dụng vào sổ chiếu đối chiếu.

Hiện nay, nhân viên thông kế thường được tuyển dụng dành cho các bạn học kế toán, tài chính, những người tỉ mỉ và cẩn thận trong công việc để đảm bảo không kiểm sai, kiểm thiếu và hoàn thành công việc được tốt nhất. Rất nhiều các doanh nghiệp hiện nay đều tuyển dụng vị trí nhân viên kiểm kê, để vào làm tại vị trí này bạn cần hiểu rõ công việc và các vấn đề liên quan trong quá trình tuyển dụng. Đọc ngay những chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết để có được những thông tin hữu ích cho bản thân.

2. Mô tả công việc nhân viên thống kê chi tiết

Những công việc của một nhân viên thống kê cần thực hiện bao gồm những thông tin chi tiết như sau:

2.1. Nhập và thống kê số lượng phát sinh trong từng khâu sản xuất

Tiến hành nhập số liệu hàng hóa phát sinh trong quá trình kinh doanh hoặc sản xuất của công ty. Tất cả các khâu trong quy trình sản xuất với số lượng được giao trước đó những do nguyên nhân khách quan hoặc chủ quan nào đó khiến hàng hóa, sản phẩm bị thiết và phát sinh thì nhân viên thống kê cần thực hiện ghi chép lại toàn bộ.

Việc thống kê này sẽ biết được cụ thể tổng số lượng hàng hóa, sản phẩm phát sinh trong từng khâu sản xuất, thông qua đó có thể dễ dàng hơn trong các công việc liên quan đến kế toán công ty.

Mô tả công việc nhân viên thống kê chi tiết
Nhập và thống kê số lượng phát sinh trong từng khâu sản xuất

2.2. Tổng hợp toàn bộ hàng hóa xuất – nhập, tồn kho

Tổng hợp và thống kê hàng hóa tồn kho để quản lý và các bộ phận liên quan có thể nắm rõ nhằm đưa ra các chính sách để đẩy mạnh tiêu thụ giải quyết hàng tồn kho hoặc sản xuất bổ sung hàng vào kho để phục vụ cho việc cung ứng và phân phối đến các đại lý được đầy đủ, đảm bảo số lượng và thời gian.

Tổng hợp hàng hóa nhập vào công ty để làm tư liệu sản xuất, phục vụ quá trình công tác và các vấn đề liên quan đến công việc. Điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công tác kế toán để biết được dòng tiền ra của công ty như thế nào.

Tổng hợp hàng hóa xuất khỏi kho để biết được cụ số lượng hàng hóa xuất đi cụ thể như thế nào, đây cũng chính là một trong những tiền đề để giúp đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty, từ đó có được hướng điều chỉnh và chiến lược phát triển hiệu quả hơn.

2.3. Đảm bảo số liệu chính xác giúp nhân viên kế toán tính toán đúng chi phí

Trong suốt quá trình thống kê số liệu nhân viên thống kê cần đảm bảo chính xác tuyệt đối với những ghi chép, tổng hợp của mình về số lượng hàng hóa từ xuất – nhập- tồn kho, cho đến hàng hóa phát sinh thêm trong quá trình sản xuất.

Không chỉ đảm bảo chính xác, mà nhân viên thống kế còn phải đảm bảo hoàn thành công việc đúng thời gian và kế hoạch được công ty giao. Thông qua đảm bảo tiến độ và kế hoạch thống kế giúp tổng hợp số lượng hàng hóa cụ thể, chi tiết cho từng ngày, từng tuần, từng tháng, theo quý hoặc năm.

2.4. Hỗ trợ công việc cho phòng ban khác, đặc biệt là trưởng phòng

Mô tả công việc nhân viên thống kê chi tiết
Hỗ trợ công việc cho phòng ban khác, đặc biệt là trưởng phòng

Hỗ trợ công việc cho các phòng ban khác liên quan khi cần đến số liệu thống kế để phục vụ công việc. Ngoài ra, nhân viên thống kế còn hỗ trợ trưởng phòng trong việc quản lý và hỗ trợ các nhân viên khác trong bộ phận thực hiện tốt việc kiểm kê của mình, đảm bảo công việc hoàn thành theo nhiệm vụ được giao.

2.5. Thực hiện báo cáo công việc theo yêu cầu

Nhân viên thống kê cần thường xuyên và định kỳ lập báo cáo công việc theo yêu cầu từ cấp trên để họ có thể hiểu rõ về công việc và hiệu quả làm việc của bạn.

Không chỉ vậy, nhân viên thống kê còn thực hiện các công việc khác dưới sự phân công của cấp trên và hỗ trợ các thành viên khác trong công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ và công việc để đồng lòng đưa doanh nghiệp phát triển vững mạnh.

Bạn có thể tải bản mô tả công việc nhân viên thống kê chi tiết tại đây để tham khảo: Bản mô tả công việc nhân viên thống kê.docx

3. Yêu cầu công việc dành cho nhân viên thống kê

Mô tả công việc nhân viên thống kê - Yêu cầu công việc dành cho nhân viên thống kê
Yêu cầu công việc dành cho nhân viên thống kê

Với vị trí công việc là một nhân viên thống kê, bạn cần đảm bảo đạt những yêu cầu công việc từ nhà tuyển dụng như sau:

Thứ nhất, yêu cầu về trình độ học vấn rất rộng từ trung cấp trở lên với các chuyên ngành đào tạo như kế toán, tài chính, hoặc các chuyên ngành liên quan đến thống kê hiện nay.

Thứ hai, tất cả nhà tuyển dụng đều luôn ưu tiên với những bạn có kinh nghiệm làm việc tại vị trí nhân viên thống kế hoặc các vị trí khác có liên quan ứng tuyển vào công việc này.

Thứ ba, yêu cầu là người thành thạo trong tin học để đảm bảo nhập số liệu và phục vụ cho công việc được hiệu quả nhất.

Thứ tư, trong công việc yêu cầu cá nhân cần là người có tính cẩn thận, tỉ mỉ và chi tiết, ghi chép và thống kê chính xác số lượng hàng hóa tại công ty.

Thứ năm, là một người chịu được áp lực công việc và biết cách để hoàn thành công việc được giao một cách hiệu quả và sáng tạo.

Đó là một vài yêu cầu tuyển dụng nổi bật nhất dành cho vị trí nhân viên thống kê trong các doanh nghiệp hiện nay, với những yêu cầu đơn giản này, chắc chắn rằng rất nhiều các bạn trẻ hiện này đủ tiêu chuẩn để đáp ứng và ứng tuyển thành công cho vị trí công việc này.

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên quản lý đơn hàng

4. Quyền lợi của một nhân viên thống kê được hưởng

Mô tả công việc nhân viên thống kê - Quyền lợi của một nhân viên thống kê được hưởng
Quyền lợi của một nhân viên thống kê được hưởng

Vậy một nhân viên thống kế thường được hưởng những quyền lợi như thế nào? Đây là điều mà tất cả người lao động đều quan tâm, muốn tìm hiểu để gắn bó lâu dài với công ty. Những quyền lợi người lao động được hưởng như sau:

Một là, được hưởng mức thu nhập thấp rất và tương đối ổn định, được ký kết hợp đồng lao động khi chính thức trở thành nhân viên của công ty.

Hai là, các công ty luôn dành những chế độ phúc lợi tốt nhất cho nhân viên theo quy chế của công ty và quy định của pháp luận như bảo hiểm xã hội, phục cấp, trợ cấp, lương trách nhiệm, thâm niên, các khoản thưởng, du lịch, nghỉ lễ, tết,…

Ba là, có cơ hội tốt trong việc thăng tiến và học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp, quản lý của mình. Thoải mái sáng tạo thể hiện năng lực của bản thân và đặc biệt là được đào tạo nâng cao nghiệp vụ hoàn toàn miễn phí.

5. Mức thu nhập hiện nay dành cho nhân viên thống kê

Mô tả công việc nhân viên thống kế - Mức thu nhập hiện nay dành cho nhân viên thống kê
Mức thu nhập hiện nay dành cho nhân viên thống kê

Người lao động không chỉ quan tâm đến vấn đề về quyền lợi mà còn quan tâm đến mức lương cho vị trí nhân viên thống kê hiện nay. Trên thị trường lao động, một nhân viên thống kế hiện nay có thể được hưởng mức thu nhập vào khoảng 7 – 9 triệu đồng/tháng.

Với những bạn mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm thì mức thu nhập của một nhân viên thống kế sẽ rơi vào khoảng 5 triệu – 7 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên với cơ chế mở thúc đẩy nhân viên phát triển và thăng tiến trong công việc thì bạn hoàn toàn có thể nhận được mức thu nhập hấp dẫn hơn rất nhiều.

Với sự đa dạng các ngành nghề và lĩnh vực sản xuất hiện nay, các công ty và lựa chọn môi trường làm việc tại vị trí nhân viên thống kê cũng trở lên dễ dàng hơn rất nhiều. Đặc biệt hãy trao dồi thêm khả năng tiếng Anh và giao tiếp của bản thân, cơ hội để làm việc tại môi trường của các doanh nghiệp nước ngoài để có thu nhập hấp dẫn hơn đang chờ đón bạn.

Xem thêm: Ngành Thống kê ra làm gì? Ngành khó nhưng nhiều tiềm năng phát triển

6. Hướng dẫn tìm việc làm nhân viên thống kê cực đơn giản với work247.vn

Mô tả công việc nhân viên thống kê - Hướng dẫn tìm việc làm nhân viên thống kê cực đơn giản với work247.vn
Hướng dẫn tìm việc làm nhân viên thống kê cực đơn giản với work247.vn

Bạn đã tự tin chọn theo đuổi vị trí nhân viên thống kế trên con đường sự nghiệp của bản thân mình. Vậy chỉ còn thiếu một bước giúp bạn đạt được điều đó chính là một nơi cung cấp những thông tin tuyển dụng để bạn có được lựa chọn môi trường gắn bó lâu dài. 

Lời khuyên hữu ích dành cho bạn đó chính là nên lựa chọn website work247.vn để tìm kiếm thông tin tuyển dụng nhanh chóng, đa dạng, và rộng khắp 63 tỉnh thành trong cả nước hiện nay. Bạn chỉ cần thực hiện với các thao tác đơn giản là sẽ tìm thấy được một vị trí nhân viên thống kê phù hợp với bản thân như sau:

Bước 1: Dù ở bất kỳ đâu, hay bất kỳ thời điểm nào chỉ cần truy cập vào work247.vn để nhận tin tuyển dụng.

Bước 2: Sau khi truy cập chính xác vào website, ngay chính trang chủ có công cụ hỗ trợ bạn tìm kiếm việc làm, bạn nhập thông tin về công việc “nhân viên thống kê” sau đó nhấn tìm kiếm để các tin tuyển dụng hiển thị cho bạn lựa chọn. Ngoài ra bạn còn muốn thu nhỏ phạm vi tìm kiếm việc làm của mình thì bạn có thể nhập thêm thông tin về tỉnh thành muốn tìm việc làm đó.

Bước 3: Lựa chọn được một tin tuyển dụng phù hợp, điều bạn cần làm tiếp theo đó chính là tạo CV xin việc trực tuyến và lưu trữ hồ sơ ứng dụng viên lên work247.vn. Sau khi tạo sơ lược sử dụng để ứng dụng vào phù hợp vị trí.

Bước 4: Chờ những cuộc gọi điện thoại phỏng vấn từ nhà tuyển dụng và chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc chuẩn. Bạn có thể tạo CV xin ấn tượng thông qua sự hỗ trợ từ work247.vn để ghi điểm và làm nổi bật bản thân trước các ứng dụng khác và trong mắt nhà tuyển dụng.

Qua chia sẻ từ những thông tin trong bài viết không giúp bạn hiểu được công việc thông qua bản mô tả công việc nhân viên hệ thống mà còn giúp bạn có những người hiểu biết về chủ sở hữu trước khi ứng tuyển và tìm kiếm công việc tại vị trí của mình.

Tìm việc làm

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem5644 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT