Giới thiệu những phần mềm KPI phổ biến nhất dành cho doanh nghiệp

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Trong thời đại công nghệ thông tin kỹ thuật số được phát triển lớn mạnh như hiện nay, cùng với nỗ lực nâng cao hiệu suất làm việc thì các phần mềm KPI được thiết lập để trở thành một công cụ hỗ trợ tối ưu những vấn đề trên. Có thể nói, phần mềm KPI mang một vai trò quan trọng cần được đề cao sử dụng cho mọi doanh nghiệp. Vậy những thông tin về các phần mềm KPI sẽ là nội dung chính mà chúng ta sẽ đi đến khám phá tại bài viết dưới đây. Vậy các bạn còn chần chừ gì nữa mà không đồng hành cùng work247.vn tìm hiểu những thông tin chi tiết và bổ ích về các phần mềm KPI ngay bây giờ nào!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát thông tin về các phần mềm KPI hỗ trợ doanh nghiệp

Như đã đề cập ở trên, vai trò thiết thực của các phần mềm KPI đối với mỗi doanh nghiệp là không thể bàn cãi nếu doanh nghiệp đó thực sự muốn vận hành tốt nhất hiệu suất làm việc của nguồn nhân lực mình. Vậy ngay sau đây chúng ta hãy đi đến tìm hiểu ngay những thông tin về phần mềm KPI thông dụng nhất hiện nay cũng như đi sâu đến nội dung phân tích các ưu điểm và nhược điểm của từng phần mềm đó nhé!

Khái quát thông tin về các phần mềm KPI hỗ trợ doanh nghiệp
Khái quát thông tin về các phần mềm KPI hỗ trợ doanh nghiệp

2. Những phần mềm KPI thông dụng được tin dùng nhất hiện nay

Ngay tại nội dung dưới đây, chúng tôi - work247.vn sẽ giới thiệu đến các bạn những phần mềm phổ biến nhất mà các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng. Những phần mềm này sẽ bao gồm có phần mềm KPI Domo của nước ngoài và phần mềm KPI FastWork KPI được phát hành sử dụng bởi Việt Nam. Dựa vào những tính năng phù hợp riêng biệt cùng nhiều thông tin được phân tích cụ thể, chúng tôi mong rằng các doanh nghiệp có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho công tác quản lý KPI đối với nguồn nhân lực của mình giữa hai phân loại phần mềm này.

​ Những phần mềm KPI thông dụng được tin dùng nhất hiện nay Những phần mềm KPI thông dụng được tin dùng nhất hiện nay Nhấp chuột và kéo để di chuyển ​
Những phần mềm KPI thông dụng được tin dùng nhất hiện nay

2.1. Phần mềm KPI Domo - Công cụ đứng top đầu trong rating softwareadvice

Chỉ cần nghe thoáng qua tên đề mục thôi chắc hẳn các bạn cũng đã có thể hình dung được độ thông dụng của nó được phổ biến như thế nào trên các nền tảng đánh giá phần mềm KPI. Ở đây Domo được thiết lập trên cơ sở biểu đồ, hình ảnh cung cấp cũng như phân tích dữ liệu công việc tối ưu đối với KPI. Đặc biệt hơn, tốc độ vận hành thông tin của Domo chỉ gói gọn trong một vài giây. Bên cạnh đó, phần mềm này được xây dựng một chế độ giao diện hết sức trực quan thông qua các biểu đồ dữ liệu.

Phần mềm KPI Domo - Công cụ đứng top đầu trong rating softwareadvice
Phần mềm KPI Domo - Công cụ đứng top đầu trong rating softwareadvice

2.1.1. Các chức năng quản lý nổi bật của phần mềm KPI Domo

Kết nối dữ liệu cũng như khả năng tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn là những đặc tính nổi bật của phần mềm KPI Domo. Ngoài ra, công cụ này còn có thể cung cấp và phân tích dữ liệu một cách đa dạng trên cơ sở các báo cáo. Tuy nhiên, để có thể sử dụng phần mềm Domo thì doanh nghiệp bạn cần phải đăng ký trả phí bằng cách liên hệ trực tiếp qua trang chủ, nhưng nhà phát hành phần mềm có chế độ dùng thử miễn phí dành cho bạn trong một khoảng thời gian nhất định để bạn có thể trải nghiệm và đưa ra những đánh giá chân thực.

2.1.2. Phân tích ưu điểm và nhược điểm của phần mềm KPI Domo

Đối với ưu điểm của Domo thì có thể khẳng định rằng công cụ này hoàn toàn làm tốt công tác tìm kiếm các dữ liệu KPI một cách hết sức dễ dàng, bên cạnh đó là khả năng tạo hình ảnh và biểu đồ nhanh chóng và trực quan. Ngoài ra, nổi bật hơn cả là khả năng có thể kết nối với Google sheet và hoạt động cực tốt trên các thiết bị điện thoại thông minh.

Phân tích ưu điểm và nhược điểm của phần mềm KPI Domo
Phân tích ưu điểm và nhược điểm của phần mềm KPI Domo

Bên cạnh những ưu điểm trên thì phần mềm KPI được đánh giá về mặt giao diện là chưa thực sự thân thiện với người sử dụng dù rất trực quan. Bên cạnh đó, với người chưa từng được trải nghiệm những phần mềm quản lý KPI bao giờ thì việc thiết lập các thông tin, dữ liệu trên Domo sẽ là tương đối khó khăn, có thể chính vì việc được phát hành bởi nước ngoài cho nên người Việt Nam sẽ phải mất thời gian hơn để làm quen với cách hoạt động của phần mềm này. Thêm một điều nữa dựa vào nội dung mà các bạn đã được đọc ở trên thì phần mềm này cần doanh nghiệp phải trả phí định kỳ thì mới có thể sử dụng. 

Vậy đó là tất cả những phân tích về ưu điểm cũng như nhược điểm của phần mềm KPI Domo, chúng ta hãy cùng chuyển sang tiếp đến thông tin về phần mềm tiếp theo nhé!

Xem thêm: Punclock365 - App chấm công bằng công nghệ mới nhất hiện nay

Phân tích ưu điểm và nhược điểm của phần mềm KPI Domo
Phân tích ưu điểm và nhược điểm của phần mềm KPI Domo

2.2. Phần mềm KPI Fastwork - Công cụ phổ biến với khả năng đồng bộ dữ liệu

Khác với phần mềm Domo, Fastwork KPI được phát triển bởi chính tại đất nước Việt Nam chúng ta. Phần mềm này được đánh giá là hoàn toàn phù hợp và đáng tin dùng với các doanh nghiệp có quy mô từ mức độ nhỏ đến vừa phải. Ở đây KPI Fastwork có cơ chế cập nhật các thông tin thường xuyên. Cùng với đó, theo như tên đề mục đã được ghi ở trên, Fastwork có khả năng đồng bộ các dữ liệu KPI với các phần mềm quản lý khác cùng được xây dựng trên nền tảng phân hệ quản trị nhân sự của Fastwork HRM+. Vậy nên các doanh nghiệp khi sử dụng có thể yên tâm trải nghiệm phần mềm cho công tác quản lý đội ngũ nhân sự của mình một cách toàn diện nhất nếu như cùng lúc sử dụng các công cụ trực thuộc.

Phần mềm KPI Fastwork - Công cụ phổ biến với khả năng đồng bộ dữ liệu
Phần mềm KPI Fastwork - Công cụ phổ biến với khả năng đồng bộ dữ liệu

2.2.1. Các tính năng vượt trội của phần mềm Fastwork KPI

Fastwork là phần mềm KPI có đầy đủ những tính năng cơ bản để hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện nghiệp vụ quản lý hiệu suất công việc của nhân sự. Nội trong tính năng này là cơ chế đo lường KPI theo từng giai đoạn thời gian điển hình như tháng, quý và năm, tất tần tật các chỉ số dữ liệu này được hiển thị dưới những đơn vị đo cụ thể. Bên cạnh đó, phần mềm Fastwork còn có thể thiết lập chi tiết các thông tin quản lý chỉ tiêu hiệu suất công việc. Bằng cách sử dụng những công thức đánh giá KPI, các doanh nghiệp có thể thấy rõ các tính toán cũng như kết quả dữ liệu xác thực từ công cụ. 

Về vấn đề chi phí, Fastwork cũng cần các doanh nghiệp phải thanh toán cho từng tài khoản để sử dụng. Tuy nhiên, số tiền này tương đối vừa vặn đối với quy mô nhỏ. Cụ thể, với khoảng 36 nghìn đồng cho một tài khoản thì doanh nghiệp của bạn đã hoàn toàn có thể thực hiện tốt các công tác quản lý KPI của nhân sự mình rồi. Nếu sử dụng đa dạng các tính năng tùy theo từng phân khúc KPI thì chi phí này cũng sẽ được giảm đi đối với mỗi tài khoản.

Các tính năng vượt trội của phần mềm Fastwork KPI
 Cách tính năng vượt trội của phần mềm Fastwork KPI

2.2.1. Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của phần mềm quản lý KPI Fastwork

Để đưa ra những phân tích chân thực mà nói thì phần mềm quản lý KPI Fastwork không có nhiều nhược điểm. Một số ít nhược điểm của công cụ này chỉ xoay quanh vấn đề phải cập nhật chức năng thường xuyên mà không thực sự tối ưu tính ổn định. Bên cạnh đó, Fastwork là sự lựa chọn hiệu quả nhất dành cho các doanh nghiệp nhỏ lẻ cho đến vừa phải chứ không hoàn toàn là công cụ on point đối với những doanh nghiệp mang quy mô tầm cỡ.

Trái ngược với các đánh giá về giao diện của Domo thì ở đây Fastwork thực sự là phần mềm KPI rất thân thiện mà người sử dụng có thể tin dùng. Khi lựa chọn Fastwork, các doanh nghiệp có thể nhanh chóng nắm bắt được hiệu suất công việc của từng nhân viên, bản thân các nhân viên cũng có thể nắm bắt sát sao các kế hoạch công việc bằng công cụ này trên chính thiết bị di động nhỏ gọn của mình. Ngoài ra, vì được phát triển bởi công ty phần mềm Việt Nam, cho nên phần mềm quản lý KPI Fastwork cũng được đưa vào sử dụng phổ biến đối với đại đa số các doanh nghiệp hoạt động trong nước.

Cách tính năng vượt trội của phần mềm Fastwork KPI
Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của phần mềm quản lý KPI Fastwork

3. Kết luận nội dung về thông tin giới thiệu phần mềm KPI 

Vậy là thông qua những nội dung ở trên, work247.vn cũng đã đưa đến cho bạn các phân tích chi tiết về hai loại phần mềm quản lý KPI là Domo và Fastwork. Hi vọng rằng các bạn độc giả của chúng tôi đã có được những giây phút đón đọc một bài viết bổ ích và tích lũy được nhiều kiến thức quan trọng. Sau cùng, work247.vn rất mong nhận được những phản hồi tích cực cũng như sự quan tâm của các quý độc giả tại các bài viết tiếp theo. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem607 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT