Tư vấn bất động sản cần làm gì để trở thành nhân viên xuất sắc

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Tư vấn bất động sản là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều trên mạng. Người dùng tìm kiếm những thông tin liên quan đến nghề tư vấn bất động sản như những kỹ năng để trở thanh nhân viên tư vấn bất động sản giỏi, hay những kiến thức cần nhà khi đảm nhận vị trí tư vấn bất động sản… Rất nhiều thông tin liên quan đến từ khóa tư vấn bất động sản được người dùng tìm kiếm. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp ứng có thêm những kiến thức bổ ích về tư vấn bất động sản. Hãy cùng tham khảo nội dung sau.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi nét về tư vấn bất động sản

 Tư vấn bất động sản được hiểu theo một cách đơn giản là những người nhân viên tư vấn bất động sản sẽ làm công việc hỗ trợ, trợ giúp, tư vấn các vấn đề liên quan đến bất động sản theo yêu cầu của các bên.

Đôi nét về tư vấn bất động sản
Đôi nét về tư vấn bất động sản

 Tư vấn bất động sản yêu cầu bạn cần phải có được những kiến thức, những tài liệu về lĩnh vực này, những số liệu và thông tin về bất động sản mà khách hàng yêu cầu. Dùng những kỹ năng, kiến thức của mình để tư vấn, hỗ trợ khách hàng. Đây là một công việc được đánh giá là tiềm năng, có nhiều cơ hội để phát triển chính vì vậy mà nhân viên tư vấn bất động sản đang là một trong những công việc được rất nhiều người quan tâm. Nhất là những bạn trẻ mới ra trường đang có mong muốn tìm kiếm những công việc có mức lương cao, nhiều trải nghiệm và tư vấn bất động sản là một trong những lựa chọn của các bạn trẻ.

Để giúp các bạn trẻ có cái nhìn tổng quan hơn về công việc tư vấn bất động sản, giúp các bạn trẻ chuẩn bị được những kỹ năng cần thiết thì nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin về vị trí việc làm này.

Việc làm kinh doanh bất động sản

2. Tư vấn bất động sản cần ghi nhớ điều gì?

Để có thể chốt đơn cho một dự án bất động sản có giá trị lớn là điều không phải ai cũng làm được. Việc thuyết phục khách hàng, để khách hàng tin tưởng và lựa chọn dự án của bạn là cả một quá trình và bí quyết riêng. Dưới đây là một số ghi nhớ mà nhân viên tư vấn bất động sản cần phải biết để có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

Tư vấn bất động sản cần ghi nhớ điều gì?
Tư vấn bất động sản cần ghi nhớ điều gì?

2.1. Tư vấn bất động sản cần phải hiểu rõ về dự án

Nếu bạn muốn thành công ở vị trí nhân viên tư vấn bất động sản, thì việc đầu tiên bạn cần phải biết đó chính là hiểu về dự án, tìm hiểu những thông tin liên quan đến sự án một cách đầy đủ nhất. Bạn phải hiểu được những ưu, nhược điểm của dự án. Biết dự án đó như thế nào để có thể thuyết phục khách hàng tin tưởng bạn và chốt đơn hàng. Chính vì vậy những thông tin liên quan đến dự án bạn đều phải nắm rõ từ diện tích dự án, diện tích căn hộ, đường di chuyển đến dự án như thế nào. Những khu mua sắm, trung tâm cách dự án bao xa, trường học, bến xe buýt… Những thông tin bên lề tưởng chừng như không liên quan nhưng nó lại giúp ích rất nhiều trong quá trình bạn tư vấn khách và chốt đơn hàng với khách. Chính vì vậy mà bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ những thông tin liên quan đến dự án để có được những thông tin bổ ích để tư vấn khách hàng. Tạo niềm tin với khách hàng để khách hàng chốt đơn. Đây là điều đầu tiên mà tư vấn bất động sản cần ghi nhớ.

2.2. Hiểu được điểm mạnh của dự án mình đang tư vấn

Một trong những yếu tố thu hút khách đó chính là nhân viên tư vấn bất động sản hiểu được thế mạnh của dự án mình đang tư vấn. Việc nắm được toàn bộ thế mạnh của dự án nhân viên tư vấn bất động sản sẽ dễ dàng hơn trong khi tư vấn.

Bạn nên nhớ rằng mỗi dự án bất động sản khi khởi công để xác định được phân khúc khách hàng tiềm năng mà dự án đó muốn hướng tới. Chình vì vậy mà những người nhân viên tư vấn bất động sản cần phải hiểu được những điểm mạnh của dự án để chiều theo yêu cầu của khách hàng, mang đến những cái khách hàng cần. Có như vậy bạn mới có nhiều cơ hội để chốt đơn hàng.

Hiểu được điểm mạnh của dự án mình đang tư vấn
Hiểu được điểm mạnh của dự án mình đang tư vấn

Một gợi ý dành cho nhân viên tư vấn bất động sản đó chính là việc tìm kiếm những thế mạnh mà khách hàng thường quan tâm. Những thế mạnh đó là lợi thế về vị trí của dự án, những tiện ích đi kèm. Hay những chính sách ưu đãi về giá, những chính sách bán hàng, tiến độ thanh toán của dự án…. Hay những vấn đề liên quan đến môi trường tại khu dự án, khu vực dân trí cao hay giao thông của dự án đến những khu vực khác… Đây là những lợi thế, thế mạnh mà nhân viên tư vấn cần phải tìm kiếm để đưa ra thuyết phục khách hàng.

2.3. Nắm bắt được đối thủ cạnh tranh ở cùng phân khúc

Để chốt được đơn thì nhân viên tư vấn bất động sản phải dựa vào rất nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố quan trọng đó chính là nắm bắt được đối thủ cạnh tranh ở cùng phân khúc. Việc nắm bắt được đối thủ sẽ giúp bạn so sánh cho khách hàng thấy được điểm mạnh của bạn là gì, những dự án đối thủ có gì chưa bằng ở dự án của bạn. Việc nắm bắt và hiểu rõ đối thủ giúp ích rất nhiều cho sự tư vấn của bạn.

2.4. Cần chọn đúng khách hàng tiềm năng

Người làm tư vấn bất động sản cần phải biết được khách hàng tiềm năng, để từ đó chăm sóc những khách hàng tiềm năng đó. Vì một dự án có một lượng khách hàng nhất định, chính vì vậy mà những nhân viên tư vấn bất động sản cần phải nắm bắt nhanh lượng khách hàng tiềm năng đó để tư vấn.

Với những người nhân viên tư vấn bất động sản nắm bắt được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thì cơ hội chốt đơn là rất cao. Chính vì vậy mà bạn cần phải có sự tinh ý, nhanh nhạy để có thể nắm bắt được những đối tượng này.

Cần chọn đúng khách hàng tiềm năng
Cần chọn đúng khách hàng tiềm năng

Trên đây là những thông tin cần nhớ về nghề tư vấn bất động sản? nếu bạn muốn trở thành những người tư vấn bất động sản giỏi thì cần phải ghi nhớ những điều này. Ngoài ra bạn cũng cần phải rèn luyện một số kỹ năng không thể thiếu đối với nhân viên tư vấn bất động sản.

Xem thêm: Mô tả công việc Nhân viên kinh doanh bất động sản đầy đủ nhất

3. Kỹ năng cần có để trở thành nhân viên tư vấn bất động sản xuất sắc

Để trở thành người tư vấn bất động sản giỏi bạn cần phải rèn luyện những kỹ năng sau đây. Những kỹ năng này sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình và trở thành những người tư vấn bất động sản giỏi.

3.1. Kỹ năng giao tiếp

Có thể nói kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng nhất, không thể thiếu đối với nhân viên tư vấn bất động sản. Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp người tư vấn chiếm chọn được thiện cảm của khách hàng. Khi khách hàng giao tiếp, nói chuyện với nhân viên tư vấn mà thấy thích thú lôi cuốn thì chắc chắn một điều rằng những gì bạn nói khách hàng sẽ để tâm hơn, có hứng thú nghe hơn. Cơ hội bạn chốt đơn hàng sẽ cao hơn. Vậy nên bạn cần phải rèn luyện kỹ năng giao tiếp của mình.

Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp

3.2. Kỹ năng lắng nghe

Việc đánh đúng tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn có cơ hội chốt đơn cao hơn. Mà muốn đánh đúng tâm lý khách hàng thì khi giao tiếp bạn cần phải có kỹ năng lắng nghe, kỹ năng lắng nghe sẽ giúp bạn biết được khách hàng đang cần gì và muốn gì? Hãy đưa cho khách hàng những cái khách hàng cần, khách hàng sẽ thấy quý trọng nó hơn. Vậy nên kỹ năng lắng nghe khách hàng là một kỹ năng rất quan trọng bạn cần phải biết và rèn luyện.

3.3. Kỹ năng tư vấn

Nhân viên tư vấn bất động sản công việc chính của họ là tư vấn các dự án bất động sản. Chính vì vậy mà kỹ năng tư vấn là một kỹ năng không thể thiếu trong nghề này. Trước khi thực hiện công việc tư vấn bất động sản thì những nhân viên này sẽ được đào tạo để có những kiến thức và kỹ năng cơ bản để có thể tư vấn. Họ sẽ được đào bảo một cách bài bản các bước để có thể tư vấn. Những điều quan trọng nhất vẫn là tố chất và cách tư vấn riêng của mỗi người. Bạn cần phải rèn luyện tốt kỹ năng này để có thể hoàn thành tốt công việc.

Kỹ năng tư vấn
Kỹ năng tư vấn

3.4. Kỹ năng chốt đơn hàng

Tư vấn hay, khách hàng hài lòng nhưng người tư vấn bất động sản mãi không chốt được đơn, khách hàng vẫn đang còn do dự. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã thất bại. Thành công trong tư vấn bất động sản được đánh giá qua số lượng khách hàng chốt đơn. Vậy nên kỹ năng chốt đơn cũng là một kỹ năng cực kỳ quan trọng bạn cần phải rèn luyện.

Kỹ năng chốt đơn hàng
Kỹ năng chốt đơn hàng

Trên đây là những kỹ năng cơ bản cần có mà nhân viên tư vấn bất động sản cần phải biết và rèn luyện thật kỹ những kỹ năng này để có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm công việc tư vấn bất động sản thì có thể tham khảo hướng dẫn tìm việc làm dưới đây để có ngay những cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn.

Xem thêm: Liệu có nên làm nhân viên kinh doanh bất động sản hay không?

4. Hướng dẫn cách tìm việc nhân viên tư vấn bất động sản

Tư vấn bất động sản là một trong những vị trí được nhiều bạn trẻ lựa chọn, vì cơ hội việc làm của nghề này, vì mức lương hấp dẫn, môi trường làm việc năng động nên đây đang được xem làm một công việc thu hút giới trẻ.

Vấn đề tìm kiếm việc làm ở lĩnh vực này, đặc biệt là vị trí nhân viên tư vấn bất động sản hiện nay không quá khó. Nếu ứng viên đã biết đến cách tìm kiếm việc làm trên trang work247.vn thì chỉ cần một vài thao tác, truy cập vào trang, điền những thông tin cụ thể sẽ giúp bạn có ngay những tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp. Giúp ứng viên có thêm nhiều lựa chọn. Có thể nói đây đang là một cách tìm kiếm việc làm được nhiều người lựa chọn.

 Hướng dẫn cách tìm việc nhân viên tư vấn bất động sản
 Hướng dẫn cách tìm việc nhân viên tư vấn bất động sản

Vì nó giúp cho ứng viên tìm kiếm được nhiều nhà tuyển dụng hơn. Không những vậy work247.vn con giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm được những ứng viên tiềm năng. Trang work247.vn đang hoàn thành rất tốt nhiệm vụ cầu nối của mình. Thu hút được nhiều nhà tuyển dụng và ứng viên tìm đến trang.

Bên cạnh đó trên trang work247.vn còn có rất nhiều những mẫu CV xin việc đẹp. Những mẫu CV xin việc của rất nhiều các ngành nghề, được các chuyên gia thiết kế. Ứng viên chỉ việc tải những mẫu CV xin việc này về và điền những thông tin cần thiết rồi gửi đến nhà tuyển dụng là bạn đã có thể đánh bại những đối thủ khác, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Hy vọng với những thông tin về tư vấn bất động sản ở trên sẽ giúp bạn có thêm được nhiều kiến thức và kỹ năng về nghề này. Giúp ứng viên có cái nhìn tổng quan để có thể lựa chọn đúng ngành nghề phù hợp với bản thân. Chúc các bạn may mắn và thành công trong sự nghiệp.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1644 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT