Top phần mềm lương mà các doanh nghiệp nên sử dụng

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Với sự phát triển nhanh, mạnh mẽ của công nghệ như hiện nay đã cho ra đời rất nhiều công cụ giúp cho con người thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn trong công việc và cuộc sống. Đặc biệt việc tính toán lương cho cho nhân viên trước đây sẽ bộ phận kế toán thực hiện thao tác thủ công, nhưng hiện nay đã có phần mềm tính lương rất tiện lợi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem phần mềm tính lương nào là ưu việt nhất mà doanh nghiệp nên sử dụng nhé.

Tuyển dụng việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Có thể nói phần mềm tính lương là một công cụ đắc lực hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc tính toán, trả lương cho nhân viên nhanh, chính xác và không tốn nhân lực. Hiện nay nhu cầu sử dụng phần mềm này của doanh nghiệp cũng tăng lên khá nhiều, chính vì thế mà trong bài viết này chúng tôi sẽ điểm qua cho bạn top phần mềm uy tín, ưu việt hơn cả mà doanh nghiệp có thể sử dụng hiệu quả.

1. DigiiC&B

Nếu như doanh nghiệp của bạn chuyên sử dụng và cập nhật mới công nghệ thì chắc chắn không thể nào bỏ qua phần mềm tính lương DigiiC&B của OOC này được. Đây là một phần mềm được ra đời dưới nền tảng khoảng 20 năm tư vấn và quản lý của OCD.

Phần mềm tính lương DigiiC&B
Phần mềm tính lương DigiiC&B

Có thể bạn chưa biết OCD chính là công ty tư vấn, quản lý hàng đầu tại Việt Nam, họ đã thực hiện được rất nhiều các dự án lớn nhỏ trên khắp cả nước. Nếu như phần mềm tính lương DigiiC&B được ra đời bởi công ty này thì doanh nghiệp bạn cũng có thể yên tâm sử dụng rồi đó.

Phần mềm DigiiC&B này sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp có thể phân bố quỹ lương, gắn kết các mục tiêu với nhau. Đặc biệt phần mềm còn có bảng tính tự động, vì thế mà hỗ trợ rất tốt cho công tác thiết kế, điều chỉnh hệ thống, chi tiết tính toán cụ thể đến từng nhân viên. Với thiết kế vô cùng linh hoạt, phần mềm này sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng thiết lập được hệ thống đãi ngộ theo phương pháp 3P.

Phần mềm DigiiC&B có nhiều ưu điểm vượt trội
Phần mềm DigiiC&B có nhiều ưu điểm vượt trội

Với phần mềm tính lương DigiiC&B sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể giữ chân được nhân tài khi có sự công bằng, khuyến khích trong hiệu quả công việc và đãi ngộ với sự cố gắng của nhân viên.

Để thấy được tính năng ưu việt của DigiiC&B thì bạn có thể tham khảo các tính năng của phần mềm tính lương này bao gồm như sau: Hoạch định quỹ lương, tính năng thiết kế khung và bậc lương, tính năng thiết lập các chính sách đãi ngộ, tính năng lập bảng tính lương, duyệt lương hàng tháng, báo cáo về tổng thu nhập, chi tiết thu nhập của nhân viên, phiếu lương, tính năng kết nối KPI và đánh giá năng lực nhân viên và tính năng Portal. Với các tính năng tích hợp một cách ưu việt như vậy thì còn lý do gì khiến cho bạn không sử dụng ngay phần mềm tính lương DigiiC&B này chứ.

Có thể bạn muốn biết: Cách tính lương theo giờ? Ưu và nhược điểm tính lương theo giờ

2. 1Office

Đối với phân hệ quản lý tiền lương 1Office sẽ có những tính năng khá khác biệt so với phần mềm tính lương trên. Thế nhưng các tính năng này cũng được cho là nổi bật, ưu việt hỗ trợ trong công tác tính toán lương trả nhân viên hàng tháng đó nhé.

Đối với phân hệ này thì sẽ có 2 tính năng chính đó là phê duyệt lương tự động và trả lương 24/7 qua tài khoản ngân hàng cho nhân viên. Cụ thể của tính năng thứ nhất như sau:

Phần mềm quản lý tiền lương của 1Office
Phần mềm quản lý tiền lương của 1Office

- Về tính năng phê duyệt lương tự động:

+ Nó cho phép tự động sinh ra các bảng lương đã cấu hình trong đầu tháng

+ Cho phép tự động tách dòng nếu như một nhân viên trong cùng 1 tháng được hưởng nhiều khoản lương khác nhau.

+ Cho phép kế toán, giám đốc có thể kiểm tra và phê duyệt bảng lương 24/7 ngay tại phần mềm tính lương này. Như vậy người quản lý có thể dễ dàng kiểm soát quá trình tính toán lương.

Hãy cập nhật ngay cho mình: Cách tính lương tháng 13, bảng mẫu và công thức tính

3. AMIS

Phần mềm AMIS chính là sản phẩm công nghệ do Công ty Cổ phần MISA phát triển và phát hành. Có thể nói hệ thống này sẽ giúp cho các doanh nghiệp tự động hóa các quy trình quản lý tiền lương. Cũng kể từ đó mà doanh nghiệp sẽ giảm bớt được khá nhiều thời gian để tính toán về thuế và bảo hiểm cho nhân sự vào mỗi tháng đó.

Quản lý tiền lương trong AMIS
Quản lý tiền lương trong AMIS

Các tính năng nổi bật của AMIS mà doanh nghiệp có thể cân nhắc trong việc lựa chọn sử dụng như:

+ Phần mềm này cho phép bạn có thể tạo ra nhiều kỳ lương trong cùng tháng và có thể gửi phiếu lương đến nhân viên trong một thao tác đơn giản.

+ Cho phép cán bộ nhân sự gửi phiếu lương đến từng nhân viên và đồng thời có thể gửi chỉ bằng một thao tác duy nhất.

+ Nó cho phép bổ sung các thông tin thêm về khoản thu nhập, khoản khấu trừ lương, đối tượng phụ thuộc của mỗi người trong công ty. Chính sự cho phép bổ sung thêm thông tin này đã tạo điều kiện cho việc theo dõi lương trong kỳ được đơn giản hơn.

Đừng bỏ lỡ: App chấm công - Giải pháp quản lý nhân sự hoàn hảo hiện nay

4. FTSHRM

Phần mềm tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó chính là phần mềm tính lương FTSHRM, là sản phẩm đến trực tiếp từ doanh nghiệp FTSVN. Đây cũng là phần mềm tính lương khá ưu việt, vượt trội mà doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ có thể áp dụng dễ dàng. Với giao diện khá thân thiện, thiết kế đơn giản, người dùng không mất quá nhiều thời gian cho việc học cách sử dụng đâu.

Phần mềm tính lương FTSHRM
Phần mềm tính lương FTSHRM

Phần mềm FTSHRM cho phép người dùng có thể tính toán được các loại lương trong danh mục như: Lương sản phẩm, lương theo thời gian, lương làm thêm giờ, lương phụ cấp,…

Một số chức năng chính của FTSHRM khiến người dùng phải cân nhắc ưu tiên lựa chọn đó chính là:

+ Phần mềm cho phép bạn cập nhật và quản lý công theo tháng

+ Phần mềm giúp cho việc tính lương theo nhiều loại khác nhau: Thời gian, sản phẩm, phụ cấp,…

+ Có thể khai báo chính xác lương theo từng chức vụ, công việc, theo từng bộ phận nhân viên

+ Có thể kết nối với hệ thống chấm công nhân viên của công ty để tính toán công cho nhân viên chính xác nhất

+ Giúp người dùng khai báo, tính lương theo phụ cấp, tính lương theo loại giảm trừ

+ Có thể quản lý và trích nộp bảo hiểm

+ Có thể quản lý thuế thu nhập cá nhân từng người, đặc biệt còn có hệ thống báo cáo giúp cho người quản lý dễ dàng hơn trong khâu giám sát, kiểm tra việc tính toán và trả lương cho nhân viên.

Như vậy với những phần mềm ưu việt như thế này nó giúp cho các doanh nghiệp tính toán chính xác từng khoản lương cho nhân viên, đặc biệt là với các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất để nhân viên hưởng lương theo sản phẩm.

Xem ngay: Mẫu CV xin việc độc đáo trên work247.vn

5. ECOUNT

Khác với những phần mềm trên, đối với phần mềm tính lương ECOUNT sẽ có những đặc điểm như sau:

+ Doanh nghiệp có thể áp dụng ECOUNT một cách đơn giản vào cách tính lương mà công ty bạn đang sử dụng.

+ Nếu như chỉ ấn nút tính lương thì có thể tính tự động thu nhập và khấu trừ trên các nền tảng đã nhập trước đó.

+ Bạn có thể kiểm tra chi tiết lương với nhiều hình thức khác nhau.

+ Phần mềm này còn phải ánh lương vào với nội dung thuế và kế toán một cách dễ dàng nhất.

Phần mềm tính lương ECOUNT
Phần mềm tính lương ECOUNT

Bên cạnh những đặc điểm nổi bật như vậy thì phần mềm tính lương ECOUNT còn nhằm mục đích giúp đỡ người sử dụng thuận tiện nhất trong quá trình tính toán lương. Cũng bởi vậy mà nó đã cho ra một số tính năng như sau:

+ Tính năng có thể thiết lập các khoản thu và khoản khấu trừ

+ Tính năng tính lương tự động

+ Tính năng danh sách chi tiết lương

+ Tính năng kết nối các chức năng khác để tiến hành trực tiếp khai báo trên nền tảng thanh toán lương

Các phần mềm tính lương khác
Các phần mềm tính lương khác

Ngoài 5 phần mềm mà chúng tôi cung cấp cho bạn trên đây thì còn có rất nhiều phần mềm tính lương khác như: Paradise HRM, Tanca, CorePayroll, TiT, Dsoft HRM,… và rất nhiều phần mềm khác nữa. Với mỗi một phần mềm khác nhau thì nó sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau đem lại cho người dùng. Khi sử dụng các doanh nghiệp cũng sẽ phải cân nhắc tương đối kỹ càng để sử dụng sao cho phù hợp và tiện ích nhất với mình.

Như vậy, với sự xuất hiện của các phần mềm tính lương đã giúp công tác tính toán, trả lương cho doanh nghiệp được đơn giản hơn, tối ưu hơn, nhân viên cũng có thể nhận lương chính xác và đúng thời gian. Rất hy vọng với những phần mềm mà chúng tôi cung cấp cho bạn trên đây đã giúp bạn có thêm sự lựa chọn mới.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem694 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT